Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Ý tẩy chay QBV FIFA 2015 vì... Buffon

Thứ Ba 12/01/2016 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thông tin từ Sky Sport Italia, lý do mà HLV Antonio Conte và thủ thành Gianluigi Buffon không tham gia bầu chọn cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2015 là bởi thủ quân đội tuyển Ý đã không được chọn vào top 50 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm qua.

LDBD Y tay chay QBV FIFA 2015 vi Buffon hinh anh
Buffon giận dữ vì không được lọt vào top 50


Nhìn vào danh sách bỏ phiếu của QBV FIFA 2015, chúng ta có thể thấy sự vắng mặt của 2 lá phiếu đến từ Liên đoàn bóng đá Ý. Theo quy định của BTC giải thưởng, mỗi quốc gia sẽ có 3 phiếu, trong đó 2 phiếu cho Liên đoàn, được xác định bởi HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia, phiếu còn lại dành cho một phóng viên, nhà báo có tiếng. Chỉ có nhà báo Paolo Condo đại diện cho Ý tham gia bầu chọn, còn người hâm mộ đã không thấy phiếu bầu từ HLV Antonio Conte và thủ môn Buffon.

Theo lý giải của Sky Sport, lý do mà LĐBĐ Ý tẩy chay giải thưởng này là bởi ở danh sách sơ bộ trước đó, cả Buffon và HLV Conte đều không có mặt trong top 50 cầu thủ xuất sắc nhất và những HLV hay nhất năm. Rõ ràng HLV Conte không quá giận dữ về việc mình không được đề cử mà chỉ bất bình khi Buffon bị loại đáng tiếc. Rõ ràng thủ quân của Juventus và đội tuyển Ý đã có một năm khó quên. Anh đã giúp Juve lọt tới trận chung kết Champions League bằng những màn trình diễn xuất sắc ở tuổi 37. Theo bình chọn của Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS), Buffon về đích thứ 2 trong danh sách những thủ thành hay nhất thế giới năm qua, chỉ sau Neuer.

Đội hình tiêu biểu FIFA 2015: Sốc nặng với Thiago Silva
Bên cạnh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm thì gala trao giải QBV FIFA 2015 còn có hạng mục đội hình tiêu biểu 2015 FIFAPro World 2015 XI cũng rất được NHM...

Thế nhưng anh lại không có mặt trong top 5 thủ môn hay nhất, thay vào đó là Manuel Neuer, Claudio Bravo, Thibaut Courtois, David De Gea và David Ospina. Trong đó, có thể thấy rằng Ospina chắc chắn không thể sánh được với Gianluigi Buffon trong năm qua. Đây không phải là vụ từ chối bỏ phiếu duy nhất ở cuộc bầu chọn lần này. Thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas cũng không tham gia bởi LĐBĐ Tây Ban Nha đã không kịp hoàn tất thủ tục đến anh. Trong khi đó, Claudio Bravo, đội trưởng đội tuyển Chile vô địch Copa America 2015, cũng không tham gia bầu chọn mà chưa rõ nguyên nhân.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X