Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFA

Thứ Ba 01/03/2022 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc FIFA vừa quyết định trừng phạt bóng đá Nga sau cuộc xung đột tại Ukraina thì LĐBĐ nước này cũng đã lên tiếng về việc này.

Vào tối qua 28/2, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đưa ra lệnh cấm cho bóng đá Nga sau cuộc xung đột tại Ukraina. Theo đó đội tuyển quốc gia và các CLB Nga bị đình chỉ ngay lập tức ở những giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức cho tới khi có thông báo mới.

LĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFA
LĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFA

Lệnh cấm tạm thời này khiến Nga không thể đá trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Ba Lan. Đội tuyển nữ Nga cũng không được dự Euro 2022 tại Anh vào mùa hè. CLB Nga duy nhất còn thi đấu ở Cup châu Âu mùa này, Spartak Moscow, bị loại khỏi Europa League. Đối thủ của họ, RB Leipzig sẽ nghiễm nhiên được trao vé vào tứ kết.

Trước lệnh trừng phạt này, Liên đoàn Bóng đá Nga đã nhanh chóng phản hồi: "Chúng tôi không đồng tình với việc loại toàn bộ các đội bóng Nga khỏi những giải đấu vô thời hạn. Quyết định này đi ngược lại với các chuẩn mực và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, cũng như tinh thần của thể thao. Việc phân biệt đối xử gây ảnh hưởng nặng nề đến đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, các CLB và người hâm mộ".

Trong khi đó, CLB Spartak Moscow - đội bóng vừa bị loại khỏi sân chơi Europa League lại cho rằng FIFA đã đi ngược với tuyên bố trước đây của mình là bóng đá để hàn gắn các mối quan hệ. "Quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) làm chúng tôi thất vọng. Thật không may, những nỗ lực của Spartak Moscow tại Europa League lại bị uổng phí vì những lý do không liên quan đến thể thao. 

Một quyết định mà chúng tôi không thể đồng ý, nhưng buộc phải tuân theo. Spartak có hàng triệu người hâm mộ, không chỉ trên lãnh thổ Nga. Những thành công và thất bại của chúng tôi đã gắn kết nhiều quốc gia lại gần nhau. Trong hoàn cảnh khó khăn này, việc nên làm là hàn gắn các mối quan hệ, thay vì phá hủy tất cả".

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X