Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Nga làm đơn kiện FIFA và UEFA sau khi nhận án phạt

Thứ Sáu 04/03/2022 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo LĐBĐ Nga đã gửi đơn kiện lên Tòa án trọng tài thể thao thế giới sau khi nhận án phạt từ FIFA cũng như UEFA.

LĐBĐ Nga kiện UEFA, FIFA

Bóng đá Nga đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi xung đột quân sự giữa Nga - Ukraina. FIFA và UEFA đã ban hành những lệnh cấm khác nhau với ĐT Nga cũng như các CLB Nga ở các giải đấu do hai liên đoàn này tổ chức.

Đáp lại, LĐBĐ Nga (RFU) đã gửi đơn kiện lên Tòa án trọng tài thể thao thế giới (CAS) nhằm phản đối những quyết định do FIFA và UEFA áp đặt lên bóng đá nước này.

RFU khẳng định hành động tước quyền thi đấu của các đội tuyển Nga của FIFA và UEFA đã vi phạm nghiêm trọng các quyền, nguyên tắc cơ bản trong thể thao và đi ngược lại với tinh thần fair-play. Bên cạnh đó, RFU cũng cho rằng FIFA đã "chèn ép" ĐT Nga khi nghe theo quyết định từ phía các đội bóng CH Czech, Thụy Sĩ và Ba Lan để cấm ĐT Nga dự vòng play-off.

"RFU yêu cầu khôi phục lại quyền tham dự mọi giải đấu bóng đá của cả đội tuyển nam và nữ, bao gồm cả vòng loại World Cup 2022, cũng như yêu cầu các bên liên quan bồi thường những thiệt hại mà ĐT Nga phải nhận trong thời gian qua.

ĐT Nga bị cấm dự World Cup 2022
LĐBĐ Nga gửi đơn kiện đòi quyền lợi cho ĐT Nga

Để đảm bảo khả năng tham dự trở lại các giải đấu do UEFA cũng như FIFA tổ chức, RFU muốn vụ việc này được nhanh chóng xem xét, giải quyết. Chúng tôi tin rằng FIFA và UEFA không có cơ sở pháp lý khi đưa ra án phạt vừa qua.

Liên đoàn Bóng đá Nga thậm chí còn không được trình bày quan điểm của mình, điều này cũng vi phạm quyền cơ bản trong thể thao. FIFA, UEFA cũng không tính đến các lựa chọn khả thi khác để giải quyết vấn đề. Họ chỉ muốn loại người Nga khỏi các giải đấu."


Hiện cả UEFA lẫn FIFA đều chưa lên tiếng sau khi RFU gửi đơn kiện. Rất có thể CAS cùng hai bên (ĐT Nga và UEFA cũng như FIFA) sẽ ngồi lại đàm phán để đưa ra những quyết định sớm và kịp thời nhất.

ĐT Nga bị xóa sổ khỏi game FIFAĐT Nga bị xóa sổ khỏi game FIFA
Hãng game EA Sports quyết định xóa toàn bộ dữ liệu về ĐTQG Nga và các CLB nước này trong các tựa game bóng đá đã được phát hành.
Tiền đạo ĐT Nga lên tiếng sau những án phạt nhắm vào đội bóng nàyTiền đạo ĐT Nga lên tiếng sau những án phạt nhắm vào đội bóng này
Artem Dzyuba, người từng có thời gian dài khoác áo tuyển Nga đã lên tiếng xung quanh những án phạt mà đội bóng này phải nhận thời gian qua.
Spartak Moscow nói gì sau khi bị UEFA loại khỏi Europa League?Spartak Moscow nói gì sau khi bị UEFA loại khỏi Europa League?
Không chỉ ĐT Nga mà ngay cả một CLB như Spartak Moscow cũng dính đòn từ UEFA sau khi cơ quan này ra quyết định loại các đội bóng Nga khỏi các giải đấu châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X