Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Đức phản pháo Ozil sau cáo buộc phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 24/07/2018 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Đức chính thức đưa ra thông báo phản pháo những lời chỉ trích, cáo buộc phân biệt chủng tộc đến từ Mesut Ozil, sau khi tiền vệ 29 tuổi quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế trong nỗi uất hận.

Bất ngờ và gây xôn xao, bàng hoàng dư luận, Mesut Ozil quyết định chia tay đội tuyển Đức khi chỉ mới ở tuổi 29, bỏ lại 9 năm gắn bó xứng danh công thần với 23 bàn/92 trận cùng ngôi vô địch World Cup 2014.

Ngôi sao Arsenal bị chỉ trích nặng nề hơn bất cứ ai sau chiến dịch World Cup 2018 thất bại thảm họa của Mannschaft. Nguyên nhân thậm chí còn sâu xa hơn vậy khi nó dường như bắt nguồn chính gốc gác nhập cư từ Thổ Nhĩ Kỳ và khiến anh bị cô lập, ghét bỏ hay gần như kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

LĐBĐ phản pháo cáo buộc của Ozil chia tay đội tuyển Đức hình ảnh

Tiền vệ Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức và bị LĐBĐ nước nhà phản pháo vì cáo buộc phân biệt chủng tộc

Tuy nhiên mới đây, đích thân LĐBĐ Đức đã lên tiếng phản pháo với một bản thông báo dài được đăng trên trang chủ của mình. Nội dung cơ bản được viết như sau:

“Những bức hình chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dấy lên những dấu hỏi lo ngại trong lòng xã hội Đức. Chúng tôi cũng thừa nhận LĐBĐ Đức có một phần trách nhiệm trong sự vụ lần này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc khi Mesut Ozil có cảm nhận rằng anh ấy không được bảo vệ trước vấn nạn phân biệt chủng tộc, trong khi Jerome Boateng thì hoàn toàn rất ổn.”

“LĐBĐ Đức sẽ vô cùng hạnh phúc nếu Mesut Ozil vẫn là một thành viên trong đội tuyển quốc gia, nhưng rồi anh ấy đã quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho mình. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng anh ấy và để thể hiện điều đó, chúng tôi đã và sẽ không trả lời những cáo buộc vô lý về mình một cách công khai.”

“Chúng tôi xin nhấn mạnh LĐBĐ Đức không bao giờ có tư tưởng phân biệt chủng tộc với bất cứ ai trên thế giới. Thực tế, chúng tôi đã tíc cực tham gia hỗ trợ công tác nhập cư cho đất nước trong rất nhiều năm qua.”

Mesut Özil: Nạn nhân điển hình của một nước Đức chia rẽ vì chính sách nhập cư
Sau Özil hôm nay, tương lai sẽ còn bao nhiêu Özil nữa? Và những tài năng có gốc gác nước ngoài khác, đang trưởng thành trong những Học viện bóng đá Đức, khi...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X