Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Latvia vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 10/06): Ai cản nổi Ronaldo?

Thứ Sáu 09/06/2017 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ rất cao của tiền đạo Ronaldo, trận Latvia vs Bồ Đào Nha nhiều khả năng ngôi sao 32 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về 3 điểm cho đội khách.

Latvia vs Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Seleccao đang đứng thứ 2 ở bảng đấu này với cách biệt 3 điểm so với đội dẫn đầu Thụy Sỹ. Thầy trò Fernando Santos đang tỏ ra rất quyết tâm trước chuyến làm khách trên sân của đối thủ. ĐKVĐ châu Âu đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Kể từ sau trận thua bất ngờ 0-2 trước Thụy Sỹ ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup thì Bồ Đào Nha đang tìm lại hình ảnh của mình. Ronaldo và các đồng đội đã có mạch 4 chiến thắng liên tiếp để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Chắc chắn là Seleccao muốn giành vé trực tiếp đến Nga, bởi vậy họ sẽ phải làm mọi cách để san bằng cách biệt với đội đầu bảng Thụy Sỹ. 
Latvia vs Bo Dao Nha (01h45 ngay 1006) Ai can noi Ronaldo hinh anh
 Latvia vs BĐN tại lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại WC 2018 khu vực châu Âu
Khoảng cách hiện tại khiến đội bóng do HLV Santos dẫn dắt không được phép mắc những sai lầm trong những lượt đấu còn lại ở bảng đấu này. Và phải làm khách trước đội bóng được đánh giá thấp hơn như Latvia, mục tiêu của họ không gì khác ngoài 3 điểm. Ở đợt tập trung lần này, Fernando Santos đã chuẩn bị lực lượng mạnh nhất với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ. Sau chức vô địch Champions League giành được cùng Real Madrid cuối tuần trước, Ronaldo và Pepe đã hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với Latvia.
Có đội bóng trả 180 triệu euro cho Ronaldo?
Theo tờ A Bola (Bồ Đào Nha), có đội bóng đã trả cho Real Madrid 180 triệu euro để hy vọng có được chữ ký của tiền đạo Cristiano Ronaldo.
Siêu sao Cristiano Ronaldo lẽ dĩ nhiên vẫn sẽ là đầu tàu của nhà ĐKVĐ châu Âu. Ngôi sao 32 tuổi vừa lập cú đúp trong trận chung kết Champions League giúp Real giành chiến thắng 4-1 trước Juventus. Cầu thủ sinh năm 1985 có thể mang theo sự hưng phấn từ xứ Wales sang Latvia với mục tiêu mang lại kết quả có lợi cho đội bóng của mình. Ngoài CR7, những ngôi sao khác như Nani, Ricardo Quaresma, Joao Moutinho, Andre Gomes, Bernardo Silva, Joao Mario, Pepe, Bruno Alves và Rui Patricio cũng có tên trong danh sách 24 người lên tuyển.
Latvia vs Bo Dao Nha (01h45 ngay 1006) Ai can noi Ronaldo hinh anh 2
BĐN đánh bại Latvia 4-1 ở trận đấu gần nhất
Ở trận giao hữu gần nhất trước khi hành quân đến sân của Latvia thì Bồ Đào Nha đã có bước chạy đà hoàn hảo với chiến thắng 4-0 trước đảo Síp. Đó là trận đấu mà họ không cần ngôi sao lớn nhất Ronaldo nhưng vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ. Và sự trở lại của Ronaldo và cả trung vệ Pepe nữa, sức mạnh của Seleccao sẽ được nâng lên đáng kể. Với dàn đội hình đồng đều và chất lượng ở cả 3 tuyến, đội ĐKVĐ châu Âu được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. 
Benzema: Ronaldo không ích kỷ
Trong một phát biểu mới nhất, Karim Benzema khẳng định tiền đạo Cristiano Ronaldo không phải là người ích kỷ.
Bên kia chiến tuyến, Latvia kỳ thực không thể là đối thủ xứng tầm của Bồ Đào Nha. Đội bóng này đang xếp thứ 2 từ dưới lên ở bảng B. Sau 5 lượt đấu họ chỉ thắng được duy nhất một trận trước Andorra, còn lại là 4 trận thua. Với chỉ 3 điểm trong tay cơ hội làm nên điều gì đó ở vòng loại World Cup 2018 đã không còn giành cho đoàn quân của Aleksandrs Starkovs. Tinh thần của đội bóng này đang xuống rất thấp sau khi để thua cả 5 trận gần nhất. Trong chuỗi trận này, Latvia chỉ ghi được có duy nhất một bàn thắng và phải nhận đến 14 bàn thua.
Bo Dao Nha tan dung co hoi cuc tot
Sự hưng phấn của Ronaldo có thể mang về một chiến thắng đậm cho BĐN
Trong đội hình của Latvia không có lấy một ngôi sao tầm cỡ đang thi đấu ở châu Âu. Họ không có một cầu thủ nào để bấu víu vào việc có thể lấy điểm từ tay Bồ Đào Nha. Không những vậy, trong những lần đối đầu với Seleccao, đội bóng này còn chơi tệ hại. Cụ thể, Latvia để thua cả 5 trận gần nhất trước đội ĐKVĐ châu Âu (chỉ ghi được 4 bàn và phải nhận đến 15 bàn thua). Theo thống kê, trung bình số bàn thua mà Latvia phải nhận trong 5 trận đó lên tới 3 bàn. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội, Bồ Đào Nha đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1. Với tương quan lực lượng và phong độ giữa hai đội ở thời điểm hiện tại, nhận định Latvia vs Bồ Đào Nha nghiêng hoàn toàn về phía đội khách.

Đội hình dự kiến
Latvia: Vanins, Freimanis, Jagodinskis, Gorkss, Solovjovs, Visnakovs, Lazdins, Laizans, Kluskins, Ikaunieks, Sabala.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Soares, Neto, Fonte, Eliseu, Silva, Moutinho, Pereira, Mario, Ronaldo, Nani.
Dự đoán tỉ số: 1-5

Xếp hạng tại bảng B sau 5 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Thụy Sĩ5500103715
2Bồ Đào Nha54011931612
3Hungary52128627
4Faroe Islands512228-65
5Latvia510429-73
6Andorra5014113-121

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X