Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng LASK 5-0: Những tân binh đáng đồng tiền

Thứ Sáu 13/03/2020 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với nguồn cảm hứng tới từ Ighalo và Fernandes, MU chơi rất tốt trong thời gian qua và tiếp tục thể hiện điều đó ở chiến thắng 5-0 trước LASK.

Cảm hứng từ tân binh

Manchester United mới đánh bại LASK Linz 5 bàn không gỡ ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Họ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 11. Sau khởi đầu tệ nhất lịch sử, MU hiện đang sáng nước dự Champions League qua cả 2 con đường Premier League lẫn Europa League.

Cách chơi của Quỷ đỏ ở chuỗi trận vừa qua nói chung và trước LASK nói riêng đều đầy hứa hẹn. Trong đó, sự đóng góp của những bản hợp đồng tháng 1 cả vô hình lẫn hữu hình là không thể quên nhắc tới.

MU danh bai LASK 5-0
Fernandes và Ighalo góp công lớn giúp MU hạ LASK 5-0

Trận đấu tại Áo cũng như những trận đấu diễn ra không khán giả vì lo ngại sự bùng phát của virus corona đều là bất khả kháng. 700 người hâm mộ MU đã mua vé tới xem chuyến làm khách của họ trước LASK đã được hoàn tiền.

Họ đã không được tận mắt chứng kiến một trận đấu hay khác của MU, nơi Bruno Fernandes tiếp tục thể hiện đẳng cấp và Odion Ighalo cũng để lại ấn tượng lớn. Sự hòa nhập nhanh của họ là điều ít người lường trước.

Phút 28, Ighalo khống chế và dứt điểm điêu luyện khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer ở ngoài sân phải sửng sốt. Đó là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Nigeria cho MU và nó tới từ pha kiến tạo thứ 4 của Fernandes cho họ chỉ sau 9 trận đầu tiên.

MU đại thắng LASK 5-0 Những tân binh đáng đồng tiền hình ảnh 2
Ighalo có bàn thắng thứ 2 trong màu áo Quỷ đỏ

Cả người chuyền lẫn người sút đều đáng khen. Đó là bàn thắng xứng đáng được hàng vạn khán giả trên sân tán thưởng nếu không có Covid-19 hoành hành. Rất nhiều điều khiến Solskjaer phải vỗ tay tán thưởng trong bàn thắng đó.

Ighalo tiếp tục tạo điều kiện cho Daniel James nhân đôi cách biệt phút 58. Sự xuất hiện của anh và Fernandes đã thổi vào MU một luồng gió tươi mới và sống dậy hy vọng giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới.

Đã từng có một khoảng thời gian, người ta khẳng định mùa giải này của MU xem như bị vứt vào sọt rác. Đó là khi họ tụt xuống nửa sau BXH Premier League và gần nhóm xuống hạng hơn là top 4 dẫn đầu.

MU đại thắng LASK 5-0 Những tân binh đáng đồng tiền hình ảnh 3
HLV Solskjaer không giấu sự hài lòng với tân binh

Nhưng giờ đây, chuỗi 11 trận bất bại - dài nhất kể từ khi Solskjaer lên tạm quyền đã xoay chuyển cục diện. Không chỉ kết quả, cách MU chơi cũng mang lại nhiều niềm tin hơn.

Chiến thắng thuyết phục

MU đúng ra nên có nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới LASK trước giờ nghỉ giải lao. Fernandes đã có 2 lần tạo cơ hội dứt điểm cho Scott McTominay và Harry Maguire, tiếc rằng đều bất thành.

Dù HLV Solskjaer đã có 5 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận thắng Man City 2-0, MU vẫn chơi đầy gắn kết. Eric Bailly có trận đá chính thứ 4 sau khi trở lại từ chấn thương nặng hợp cùng Maguire, Luke Shaw và Brandon Williams thành bộ tứ vệ.

MU đại thắng LASK 5-0 Những tân binh đáng đồng tiền hình ảnh 4
MU nâng chuỗi bất bại lên con số 11

Ngay cả khi chơi trái sở trường là hậu vệ phải, Williams vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ hợp sức cùng thủ môn Sergio Romero giúp MU có trận giữ sạch lưới thứ 9 sau 11 trận vừa qua, con số vô cùng ấn tượng.

Trên hàng công, sau khi 2 tân binh Ighalo và Fernandes gây ấn tượng khi đóng góp 2 bàn đầu, tới lượt các cựu binh nhưng ít được sử dụng của MU lên tiếng. Juan Mata dù chơi không xuất sắc phần lớn trận đấu vẫn có duyên ghi bàn ở phút 82.

Công lớn phải kể đến đường chuyền tuyệt hảo của Fred – người tiến bộ nhiều nhất của MU vài tháng qua. Trong những phút cuối, LASK có phần buông xuôi. Các phút bù giờ thứ 1 và 3, họ để bộ đôi vào thay người của MU là Mason Greenwood và Andreas Pereira mỗi người ghi 1 bàn.

MU đại thắng LASK 5-0 Những tân binh đáng đồng tiền hình ảnh 5
Quỷ đỏ đầy khí thế hướng tới cái kết mùa giải hoàn hảo

Chiến thắng 5-0 ngay trên sân khách, MU xem như đã đút túi tấm vé vào tứ kết Europa League. Vào đêm chủ nhật tới, Quỷ đỏ sẽ làm khách của một Tottenham rệu rã ở vòng kế tiếp Premier League.

Cứ khí thế này, không ai còn nghi ngờ về việc MU sẽ hoàn thành nhiệm vụ quay lại Champions League dù qua ngả đường nào. Tại Premier League, kể cả không được đặc cách dự đấu trường số 1 châu Âu qua vị trí thứ 5 bởi Man City chịu phạt, thầy trò Solskjaer vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí thứ 4 với Chelsea (kém 3 điểm trước 9 vòng cuối).

Tại Europa League, không ngẫu nhiên khi MU đang được xem là ứng viên vô địch số 1. Những đối thủ còn lại của Quỷ đỏ đều có hạn chế về thực lực và việc lên đỉnh giải đấu lần thứ 2 sau 3 năm là khả dĩ với họ.

Thong so tran dau LASK Linz 0-5 MU
Thông số trận đấu LASK 0-5 MU

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X