Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập siêu phẩm, Totti vẫn tiếc nuối vì không thể “làm thịt” Man City

Thứ Tư 01/10/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua AS Roma đã thi đấu cực hay trong chuyến làm khách trên sân của Manchester City nhờ sự toả sáng của Francesco Totti. Thậm chí đội trưởng của Roma còn tỏ ra tiếc nuối vì không thể giành trọng 3 điểm trên sân khách.

Siêu phẩm của Totti giúp Roma có 1 điểm quý giá ngay trên sân khách
Siêu phẩm của Totti giúp Roma có 1 điểm quý giá ngay trên sân khách

Đêm qua AS Roma đã có chuyến hành quân tới sân Etihad của Manchester City trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng E Champions League. Mặc dù có chuyến đi được cho là “lành ít dữ nhiều” trên đất Anh, các cầu thủ Roma đã thi đấu cực kỳ thuyết phục và có được 1 điểm quý giá trên sân của Man City.

Đội chủ nhà là người vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng sớm của Serio Aguero trên chấm phạt đền ngay ở phút thứ 3. Tuy nhiên sau đó Man City đã chơi trùng xuống một cách khó hiểu và đội trưởng Francesco Totti trong một khoảnh khắc xuất thần với cú vẩy má ngoài cực kỳ điệu nghệ đã tạo nên một siêu phẩm giúp AS Roma quân bình tỷ số ngay trong hiệp 1. Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực của Man City nhưng tất cả những cơ hội đều trôi qua mũi giày của các tiền đạo chủ nhà và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Trận hoà này có thể coi là một bất ngờ và là kết quả có lợi cho AS Roma ở bảng E, tuy nhiên người hùng Totti vẫn tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đội bóng của anh đã có thể giành chiến thắng. Phát biểu sau trận đấu, anh cho biết:

“Nhìn vào suốt 90 phút thi đấu chúng tôi đã có những cơ hội tốt hơn nhưng không thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã phải hứng chịu bàn thua từ chấm phạt đền, tuy nhiên chúng tôi đã nhanh chóng quân bình tỷ số, điều không dễ khi phải đối mặt với một trong những CLB mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi xứng đáng với kết quả này và chúng tôi còn có thể duy trì phong độ này trong nhữn trận đấu sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng hết sức mình và vượt qua bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Bayern Munich và Manchester City. Nếu cứ chơi với phong độ như thế này, chúng tôi chắc chắn sẽ có mặt ở vòng sau.”

Rơi vào một bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Bayern và Man City, nhiều người đã không tin vào một tương lai tươi sáng cho các học trò của HLV Rudi Garcia trong ngày trở lại đấu trường châu lục, tuy nhiên mọi chuyện đã hoàn toàn ngược lại. Với kết quả này, AS Roma đang có lợi thế trước chính Man City trong cuộc đua cho một suất vào vòng trong. Đội bóng áo bã trầu đang có 4 điểm và chỉ cần không thua trước Bayern Munich, đội vừa có chiến thắng sát nút 1-0 trước CSKA Moscow, họ sẽ tràn trề cơ hội đi tiếp.

Với Totti, bàn thắng trong trận đấu đêm qua cũng có ý nghĩa đặc biệt khi anh chính thức soán ngôi của Ryan Giggs để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League. Số 10 huyền thoại của Roma vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 38 và đây quả là món quà không thể ý nghĩa hơn với anh. Sau trận đấu Totti cũng thừa nhận đây là điều nằm ngoài mong đợi của anh:

“Thành thật mà nói tôi không nghĩ nhiều về kỷ lục đó. Tôi luôn nghĩ về đội bóng nhiều hơn là bản thân mình, chính điều đó đã giúp tôi đi một chặng đường dài như thế. Tôi cống hiến hết mình và ghi bàn cho đội bóng rồi những kỷ lục cá nhân sẽ tới như một hệ quả.”

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X