Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập siêu phẩm cứu M.U, Mkhitaryan không quên cảm ơn Rooney

Thứ Sáu 09/12/2016 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có bàn thắng đầu tiên hết sức quan trọng cho Manchester United, tiền vệ Mkhitaryan vẫn tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng anh đã được người đội trưởng Wayne Rooney giúp ích rất nhiều ở tình huống anh mở tỷ số vào lưới Zorya Luhansk.

Trong lần thứ năm được xếp đá chính cho M.U kể từ khi chuyển đến mùa hè vừa qua, Mkhitaryan cuối cùng cũng đã có bàn thắng ra mắt đội bóng chủ sân Old Trafford. Hơn nữa, đây là pha lập công rất quan trọng đối với cá nhân tiền vệ người Armenia bởi lẽ đó là tình huống độc diễn hết sức đẹp mắt từ gần giữa sân, giúp cho anh tự tin hơn rất nhiều ở những trận đấu trước mắt.

Lap sieu pham cuu MU, Mkhitaryan khong quen cam on Rooney hinh anh goc
Mkhitaryan đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U

Pha lập công của Micki còn có ý nghĩa giúp khai thông thế bế tắc cho Quỷ Đỏ ở một trận đấu hết sức khó khăn trên đất Ukraine. Đó là tình huống mà Rojo đã dâng cao và cướp bóng từ một tiền vệ của Zorya. Trái bóng đến chân Mkhitaryan và anh ngay lập tức thực hiện tình huống đột phá thẳng vào trung lộ. Cùng thời điểm đó, Rooney cũng xuất phát và tăng tốc hướng sang bên cánh trái, thu hút hậu vệ đối phương. Điều đó càng cho phép Mkhitaryan đưa bóng thẳng vào vòng cấm đối phương trong tình cảnh khá trống trải.

Cuối cùng cầu thủ người Armenia đã có cú đệm lòng về góc xa, đánh lạc hướng thủ môn Levchenko. Phát biểu sau trận đấu, người hùng của M.U đã đánh giá rất cao tầm quan trọng của Rooney đối với bàn thắng mà Micki đã ghi được: “Nhờ Rooney di chuyển và thu hút hậu vệ đối phương mà tôi mới có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester United. Đây là pha lập công mà tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Mục tiêu tiếp theo của tôi là ghi bàn ở Old Trafford,” Mkhitaryan tiết lộ.

Đây là trận đấu mà cựu cầu thủ của Borussia Dortmund đã giành suất đá chính bên hành lang cánh trái, cùng Rooney và Mata hỗ trợ cho Ibrahimovic ở phía trên. Tiền vệ 27 tuổi này đã thi đấu rất xuất sắc và anh nhận được lời khen từ Michael Owen, cựu cầu thủ M.U và hiện đang làm bình luận viên cho đài BT Sports: “Cho dù là cánh trái, cánh phải hay ở trung lộ, tôi luôn muốn thấy Mkhitaryan xuất hiện trong đội hình chính.”

Những màn trình diễn vừa qua của Mkhitaryan chắc chắn là đủ để giúp cho anh đảm bảo suất đá chính trong thời gian tới, trái với tình cảnh bị Mourinho ngó lơ giai đoạn đầu mùa. Chiến thắng 2-0 trước Zorya (Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ hai) cũng giúp M.U giành quyền vào vòng 1/16 Europa League với tư cách đội nhì bảng.

Lap sieu pham cuu MU, Mkhitaryan khong quen cam on Rooney hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Zorya 0-2 Man Utd

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X