Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập hattrick tại Champions League, Welbeck đi vào lịch sử bóng đá Anh

Thứ Năm 02/10/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Danny Welbeck đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi khi ghi 3 bàn liên tiếp vào lưới Galatasaray và hattrick của Welbeck cũng giúp anh đi vào lịch sử của bóng đá Anh nói chung và Arsenal nói riêng.

Welbeck đã đi vào lịch sử bóng đá Anh sau cú hattrick vào lưới Galatasaray
Welbeck đã đi vào lịch sử bóng đá Anh sau cú hattrick vào lưới Galatasaray

Trước trận đấu với Galatasaray, vẫn có rất nhiều những sự lo lắng dành cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger, không chỉ vì việc Pháo thủ đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề với chấn thương của Arteta và Ramsey mà còn bởi phong độ trồi sụt của Danny Welbeck. Sau khi toả sáng trong trận đấu với Aston Villa, cựu tiền đạo của Man United lại đang mất tích trên hàng công của Arsenal trong trận hoà 1-1 trước Tottenham ở vòng 6 Premier League vừa qua. Ở đấu trường châu lục, Welbeck cũng khiến người hâm mộ lo lắng khi có màn trình diễn tệ hại trước Dortmund ở lượt trận đầu tiên.

Tuy nhiên tiền đạo 23 tuổi đã đập tan mọi sự nghi ngờ bằng màn trình diễn chói sáng của mình. Anh đã nổ súng, và thậm chí còn ghi luôn 1 hattrick, giúp đội nhà giành chiến thắng đậm đà 4-1. Càng tuyệt vời hơn nữa khi hattrick này giúp Welbeck đi vào lịch sử của bóng đá Anh. Tiền đạo của Arsenal vinh dự trở thành cầu thủ tiếp theo của Anh quốc lập được hattrick tại đấu trường Champions League danh giá. Trước anh, chỉ có 5 người làm được điều này, đó là Mike Newell, Andy Cole (2 lần), Alan Shearer, Michael Owen và Wayne Rooney.

Trong đó, Newell được biết đến dưới danh nghĩa là cầu thủ từng lập hat-trick nhanh nhất tại Champions League, khi chỉ mất 9 phút để ghi ba bàn thắng cho Blackburn vào lưới Rosenborg năm 1995. Còn Andy Cole đã có tới hai lần lập hat-trick. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 1997 trong trận đấu gặp Feyenoord và hat-trick tiếp theo được thực hiện vào lưới Anderlecht năm 2000.

Nếu xét trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây, khi bóng đá châu lục có sự xích lại gần nhau về trình độ thi đấu, chỉ có 2 người làm được điều này là Rooney và Owen, cùng trong màu áo Manchester United. Rooney lập công trong trận đấu với Fernebahce năm 2006 (đây cũng là trận đấu đầu tiên của Rooney cho MU ở đấu trường Champions League) còn Michael Owen ghi bàn trong trận đấu với Wolfsburg năm 2009.

Ngoài ra, Danny Welbeck cũng trở thành cầu thủ người Anh của Arsenal đầu tiên nhận được vinh dự này. Đây là một sự khích lệ rất lớn với Pháo thủ thành London bởi từ trước tới nay HLV Arsene Wenger nổi tiếng là chuộng hàng ngoại hơn hàng nội địa. Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Arsenal cũng ghi dấu sự thành công của cặp tiền đạo không phải quốc tịch Anh là Thierry Henry và Dennis Berkamp.

Với việc Welbeck đã thông nòng ở cả giải Ngoại hạng và Champions League, HLV Arsene Wenger đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở cầu thủ 23 tuổi này trong bối cảnh Olivier Giroud vẫn đang điều trị chấn thương dài hạn. Trong suốt những năm tháng kể từ sau sự ra đi của Van Persie năm 2012, Arsenal chưa có một tiền đạo thật sự đẳng cấp trên hàng công và HLV Wenger tin tưởng Welbeck sẽ là chìa khoá cho thành công trong mùa giải năm nay của Arsenal.

Xem lại màn trình diễn siêu hạng của Welbeck trước Galatasaray

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X