Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stegen lên tiếng đòi công bằng, chủ tịch Bayern khẳng định không có tuổi với Neuer

Thứ Tư 25/09/2019 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uli Hoeness gay gắt đáp trả cà chỉ trích thủ môn Barcelona khi liên tục kêu ca bất công và đòi suất bắt chính trên đội tuyển Đức từ tay người đàn anh công thần.

Đội tuyển Đức sa sút sức mạnh trông thấy từ hơn một năm qua, bắt đầu ở kỳ World Cup 2018 thảm họa khi bị loại ngay từ vòng bảng. Bên cạnh lực lượng già cỗi, một nguyên nhân không nhỏ chính là liên tiếp những mâu thuẫn bất hòa trong lòng nội bộ nhà cựu vô địch thế giới.

Sau lùm xùm phân biệt chủng tộc với Mesut Ozil hay quyết định khai trừ bộ ba công thần Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng, Đức tiếp tục dậy sóng với cuộc khẩu chiến trong khung gỗ giữa thủ quân Manuel Neuer và đàn em Marc-Andre ter Stegen.

Neuer vs Stegen Chủ tịch Bayern chê thủ môn Barca không đủ tuổi hình ảnh
Neuer vs Stegen

Qua ít năm trở lại đây, chấn thương và gánh nặng tuổi tác đã khiến Neuer bước sang sườn dốc sự nghiệp, trong khi Stegen ngày càng trưởng thành và thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên khi cả hai đều được triệu tập lên đội tuyển cho các trận đấu vòng loại Euro 2020, Neuer vẫn được ưu ái suất bắt chính phần nhiều vì cái uy lâu năm của mình.

Điều này đã khiến Stegen không thể không cảm thấy bức xúc, lập tức lên tiếng phản ứng và bày tỏ thái độ giận dữ, thất vọng với quyết định bất công của HLV Joachim Low. Nhanh chóng sau đó, anh bị chính tiền bối Neuer chỉnh đốn và chỉ trích ngược lại, rằng phát ngôn đòi quyền lợi không phải lần đầu đó cũng là sự thiếu tôn trọng dành cho những thủ môn đồng hương khác như Bernd Leno hay Kevin Trapp, hay trên hết là không biết hy sinh vì tập thể.

Barca thoát thua Dortmund nhờ pha cứu pen phạm luật của thủ môn
Thủ môn Marc-Andre ter Stegen không đặt chân trên vạch vôi khung thành và di chuyển sớm trong tình huống cản phá quả phạt đền của Marco Reus nhưng may mắn...

Không phải tay vừa để chịu thua dễ dàng, Stegen tiếp tục bật lại Neuer: “Không ai có thể bắt người khác vui vẻ hài lòng khi không được thi đấu hết cả. Bóng đá phải có niềm vui, tham vọng và tôi được quyền thể hiện nó ra. Anh ấy không cần phải bình luận về những cảm xúc cá nhân của tôi và đánh giá nó, nhất là khi tôi đây luôn biết cách cư xử sao cho tốt tốt. Những gì anh ấy nói thật không đúng đắn chút nào nhưng tôi cũng chẳng muốn tranh cãi nữa. Mọi chuyện đối với tôi sẽ chấm dứt tại đây.”

Dừng lại sao được khi đến người Bayern Munich cũng đã nhảy vào cuộc khẩu chiến nhằm bảo vệ, ủng hộ “gà nhà” Neuer. Stegen lại bị chỉ trích, lần này là bởi chủ tịch Uli Hoeness, thậm chí khẳng định người gác đền Barca đang ảo tưởng sức mạnh và không đủ tuổi để sánh vai với đàn anh đã mang về chức vô địch World Cup 2014.

Neuer Ter Stegen
Neuer vs Stegen

“Như một trò đùa vậy, việc đưa tranh cãi này ra trước công chúng chẳng tốt đẹp một chút nào hết cả. Stegen nói cứ như thể cậu ta đã vô địch World Cup 17 lần rồi thế. Cậu ta không có quyền đòi hỏi được chơi cho đội tuyển Đức. Vị trí thủ môn khác với các vị trí khác, bởi vì không thể thay đổi người liên tục được, song để những tranh cãi nội bộ này công khai trước truyền thông thật sự chẳng có gì hay ho.”

“Neuer là số một, xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua và đây là điều không cần phải bàn cãi. Cậu ấy gặp phải chấn thương trong thời gian dài nhưng đã tái xuất sân cỏ và lấy lại phong độ đỉnh cao như trước. Cậu ấy sẽ luôn là người giỏi nhất.”

“Chúng tôi không thích việc hình ảnh cầu thủ của mình bị ảnh hưởng xấu như vậy và mong sẽ nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ Liên đoàn bóng đá Đức. Chúng tôi dường như luôn có vấn đề với họ. Đầu tiên là việc công khai loại bỏ vĩnh viễn ba cầu thủ của chúng tôi ra khỏi đội tuyển, giờ lại đến trường hợp của Neuer.”



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X