Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard hiến kế giúp Conte đả bại Barca

Thứ Ba 13/03/2018 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Frank Lampard khẳng định HLV Conte nên từ bỏ sơ đồ tiền đạo ảo và bố trí Alvaro Morata đá chính trong trận lượt về Barca vs Chelsea ngày mai.
Lampard hien ke giup Conte da bai Barca hinh anh
Lampard cho rằng Conte nên tin tưởng hơn vào Morata

HLV Conte đã chơi với sơ đồ tiền đạo ảo trong trận lượt đi gặp Barca tại Stamford Bridge. Chiến lược gia người Ý cũng sao chép y nguyên sơ đồ đó để đối phó với Man United sau đó.

Hazard là người được lựa chọn lĩnh xướng hàng công. Nhưng cầu thủ người Bỉ đã có những ngày làm việc không mấy hiệu quả. Để đi tiếp tại Champions League, Chelsea bắt buộc phải ghi bàn. Và huyền thoại Frank Lampard cho rằng một tiền đạo bùng nổ như Alvaro Morata có thể đem đến sự khác biệt cho The Blues.

“Chelsea mua Morata với giá 58 triệu bảng từ Real Madrid là để dành cho những trận đấu lớn như với Barca. Trước khi trận đấu diễn ra, đã có câu hỏi là liệu HLV Conte sẽ sử dụng tiền đạo hay số 9 ảo như ở lượt đi. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Morata lĩnh xướng hàng công với Hazard và Willian hỗ trợ phía sau.

“Morata cần phải chơi tốt hơn những gì cậu ấy đã làm được trong những tuần gần đây. Cậu ấy cần phải chơi thiên về thể lực hơn và giữ bóng nhiều hơn. Tôi nghĩ cậu ấy có đủ sức mạnh và kỹ thuật để làm công việc đó cho Chelsea”.
Sau vòng 30 Premier League: Chelsea phả hơi nóng vào cuộc đua Top 4
Chiến thắng của Chelsea cộng với thất bại của Liverpool ở vòng 30 Premier League đẩy cuộc đua vào Top 4 trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Lampard cũng nói thêm: “Nhưng điều Morata cần phải cung cấp cho Chelsea là một mục tiêu. Các cầu thủ Chelsea cần một người có thể chạy chỗ khôn khéo và di chuyển ra cơ hội như cậu ấy.

“Morata có thể làm được những điều đó một cách tự nhiên hơn Hazard. Theo quan điểm của tôi, Hazard hoàn toàn có thể tạo ảnh hưởng lớn tới trận đấu nếu không phải đá trong vai trò tiền đạo cắm.

“Những gì Fernando Torres làm được năm 2012 cho thấy một tiền đạo tốt có thể mang lại cho bạn những gì trước Barcelona. Với một tiền đạo cổ điển, bạn có thể thoải mái phất bóng lên tuyến trên để thoát áp lực khá hiệu quả”.

Trong thời gian gần đây, phong độ của Morata đã sa sút nghiêm trọng. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Tuy vậy, quả thực Hazard khó có thể tỏa sáng rực rỡ trong vai trò tiền đạo cắm ở Chelsea lúc này.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X