Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: Đá với Barca, Chelsea phải tái hiện màn "làm gỏi" Tottenham

Thứ Hai 16/04/2012 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea vừa có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Tottenham tại bán kết cup F.A vào rạng sáng nay qua đó vượt qua cửa ải đầu tiên trong "tuần định mệnh". Trước mặt họ đang là hai trận đấu mang tính sống còn các nhà ngọn núi sừng sững mang tên Barca tại bán kết Champions League. Muốn vượt qua được thử thách đáng gờm ấy The Blues phải tái hiện được màn trình diễn trước Spurs, tiền vệ đội phó Frank Lampard khẳng định chắc chắn như vậy.

Kể từ khi chính thức sở hữu Chelsea, tỷ phú Nga Roman Abramovic luôn có một khát khao cháy bỏng là được thấy đội bóng của ông bước lên bục cao nhất của UEFA Champions League. Vì thế, ông trùm dầu mỏ đã đầu tư không tiếc tay nhằm biến đội bóng chủ sân Stamford Brigde trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu. Tuy nhiên, ông chủ có cái tên khá lãng mạn ấy chưa một lần được nở nụ cười mãn nguyện dù Chelsea của ông đã nhiều lần vào tới bán kết, thậm chí là chung kết năm 2008.

Lampard là tác giả của pha đá phạt thần sầu trong trận đại thắng Tottenham
Lampard là tác giả của pha đá phạt thần sầu trong trận đại thắng Tottenham

Thêm một lần nữa nửa xanh thành London lọt vào nhóm 4 CLB mạnh nhất cựu lục địa. Nhưng điều đó sẽ là vô nghĩa nếu The Blues sảy chân trước đối thủ đầy duyên nợ đến từ xứ Catalan. Đánh bại Barca sau hai lượt trận để đặt chân tới Munich vào tháng Năm tới sẽ là màn báo thù không thể ngọt ngào hơn đối với Lampard và các đồng đội.

Khát khao là có thừa nhưng để làm được kỳ tích ấy là không hề đơn giản chút nào. Đội quân của Pep Guardiola vẫn còn đó những con người đã làm nên lịch sử và sẵn sàng thách thức tất cả. Vì vậy, Lampard hiểu rằng muốn vượt qua ngọn núi Barca đòi hỏi đội bóng của anh phải chơi với hơn 100% khả năng của mình và tái hiện được sức mạnh như họ đã từng hủy diệt Tottenham.

"Đó là một trận đấu khó tin, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi quá tuyệt vời và xứng đáng giành chiến thắng", Lampard phát biểu trên trang web chính thức của Chelsea. "Tottenham đã tạo ra một số  cơ hội nguy hiểm nhưng họ không tận dụng được, vì vậy họ phải trả giá. Dẫu sao họ cũng là một đội bóng mạnh và là đối thủ xứng tầm với chúng tôi".

"Barca là một đội bóng tuyệt vời. Họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong hai hoặc ba năm trở lại đây. Họ có những cá nhân xuất chúng, đặc biệt là Messi bởi cậu ấy có thể làm mọi thứ với trái bóng", cựu cầu thủ Westham giành những lời có cánh cho đối thủ trực tiếp. "Nhưng chúng tôi có tất cả hai trận đấu và nếu cứ duy trì được những gì đã thể hiện tại Wembley chúng tôi hoàn toàn có cơ hội đánh bại họ. Chúng tôi tôn trọng Barca nhưng không vì thế mà phải sợ họ", tiền vệ 31 tuổi khẳng định.

Đây được xem như một màn tuyên chiến của Chelsea với đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, trong lịch sử Champions League chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch, đó là lý do để Lampard và các đồng đội thêm tự tin trước thềm đại chiến.

  • Đỗ Bài
     

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X