Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Làm sao xem trực tiếp Champions League 2016/17 tại Việt Nam?

Thứ Tư 14/09/2016 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đơn vị truyền hình tại Việt Nam không thể mua được bản quyền Champions League 2016/17 nên các CĐV bóng đá ở dải đất hình chữ S sẽ không được theo dõi trực tiếp giải đấu này trên các kênh sóng truyền hình chính thống.

Ai sở hữu bản quyền Champions League ở Việt Nam?

Theo trang chủ UEFA thì KJ Investment Group Inc là công ty sở hữu bản quyền phát sóng Champions League từ 2015-2018 ở Việt Nam. Mùa giải trước, VTVcab đã ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình từ công ty của Hàn Quốc. Theo đó, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải.
Lam sao xem truc tiep Champions League 201617 tai Viet Nam hinh anh
 

Tuy nhiên, vào ngày 10/3/2016, thời điểm diễn ra trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa ChelseaPSG, VTVcab đã buộc phải ngưng phát sóng. Phía KJ Investment Group Inc đã cắt tín hiệu bởi VTVcab không đáp ứng được vấn đề bảo mật bản quyền. Theo hợp đồng, Champions League chỉ được phép phát trên VTVcab chứ không thể phát ở đài khác hay có thể xem trên hạ tầng khác. Dù vậy, công nghệ bảo mật của VTVcab không đáp ứng được điều đó. Nhiều nguồn trên internet vẫn phát sóng Champions League mà không bị kiểm soát. Do đó, kể từ vòng 1/8 đến hết trận chung kết 2015/16, VTVcab đã không phát sóng trực tiếp.

Mùa giải 2016/17 này, VTVcab đã rất cố gắng để tiếp tục sở hữu quyền phát sóng. Tuy nhiên, một mặt do đối tác Hàn Quốc đẩy giá quá cao, một mặt khó có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe về bảo mật bản quyền, khả năng thành công của VTVcab là không cao.

Ngoài VTVcab thì K+, một đơn vị rất mạnh về bản quyền truyền hình khác của Việt Nam cũng đã giương cờ trắng. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem trực tiếp Champions League 2016/17 trên các kênh sóng truyền hình. Đây là tin không vui đối bởi từ lâu C1/Champions League đã là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người yêu bóng đá Việt Nam.

Giải pháp nào để xem Champions League cho người hâm mộ Việt Nam?

Việc các đơn vị truyền hình Việt Nam không sở hữu bản quyền phát sóng Champions League 2016/17 khiến người hâm mộ nước nhà chỉ có thể theo dõi giải đấu này thông qua mạng internet. Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp bằng text và video clip các trận đấu hấp dẫn nhất tại mỗi lượt trận Champions League. Ngoài ra, quý độc giả có thể truy cập vào đây KẾT QUẢ CHAMPIONS LEAGUE để cập nhật tỷ số, kết quả mới nhất được cập nhật liên tục của các trận đấu ở Champions League. Bên cạnh đó, ở mỗi lượt trận, chúng tôi sẽ nỗ lực cung cấp đầy đủ link xem trực tiếp + link sopcast các trận đấu diễn ra trong ngày.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X