Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm Salah chấn thương nặng, Ramos vẫn được khen đẳng cấp

Chủ Nhật 17/05/2020 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giorgio Chiellini tin rằng hành động gây chấn thương nặng cho Mohamed Salah của Liverpool trong trận chung kết Champions League năm 2018 chỉ chứng tỏ Sergio Ramos là hậu vệ hay nhất thế giới.

Hậu vệ kỳ cựu của Juventus đã ca ngợi tinh thần cứng rắn và khao khát để giành chiến thắng của đồng nghiệp phía Real Madrid.

Salah bị chấn thương

Theo Giorgio Chiellini, Sergio Ramos biết chính xác những gì mình phải làm khi hạ knock-out Mo Salah đầu trận chung kết. Một chấn thương nặng ở vai đã khiến tuyển thủ Ai Cập nghỉ một thời gian, ảnh hưởng lớn tới phong độ của anh tại World Cup 2018.

Làm Salah chấn thương nặng, Sergio Ramos vẫn được khen hình ảnh
Tình huống Ramos khiến Salah chấn thương

Ở trận đấu tại Kiev, sau khi Salah rời sân, Liverpool thi đấu thiếu cảm hứng hơn hẳn trên hàng công. Ở hậu phương 2 sai lầm khó tha thứ của Loris Karius khiến cho họ thất bại 3-1 và nhìn Real giành cúp.

Ramos được khen

Ramos trở thành tâm điểm chỉ trích vì hành động có phần tiểu xảo với Salah. Tuy nhiên, đối với Chiellini, hành động của Ramos chỉ chứng minh anh là một bậc thầy về phòng thủ và là một trung vệ đẳng cấp.

Lão tướng của Juventus tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình: “Các nhà phê bình có thể nói Ramos bốc đồng, không chút chiến thuật nào, dẫn tới 8 -10 bàn thua của đội bóng trong một mùa giải. Nhưng đó là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.”

“Nếu tôi gây ra 2 hoặc 3 bàn thua, tôi sẽ không sống nổi. Nhưng Ramnos có 2 đặc điểm gần như không ai có. Đầu tiên là biết quyết đoán trong các trận đấu quan trọng, thực hiện các pha can thiệp vượt ra ngoài mọi logic ngay cả khi nó gây ra chấn thương một cách tàn độc.”

Giorgio Chiellini
Chiellini ngưỡng mộ sự khôn ngoan của Ramos

“Hành động kéo Salah rất chuyên nghiệp. Ramos luôn nói rằng không cố ý khiến Salah chấn thương, nhưng cậu ấy đã cố tình kéo và không buông tay đến cùng. 9 trong 10 lần như thế, đối thủ sẽ bị gãy tay.”

“Thứ 2 là cảm hứng mà Ramos truyền cho các đồng đội. Không có cậu ấy, những ngôi sao như Raphael Varane, Dani Carvajal và Marcelo dường như chỉ là những đứa trẻ. Không có cậu ấy, Real Madrid trở nên không hề chắc chắn.”


Chiellini đã chỉ ra trận thua 4-1 trước Ajax ở Champions League vào năm 2019 là ví dụ cho thấy Ramos quan trọng thế nào với Real Madrid. Tuyển thủ Ý nói thêm: “Sau trận lượt đi, Ramos đã bị treo giò 2 trận vì trung thực chia sẻ việc tẩy thẻ trước tứ kết.”

“Nếu có cậu ấy ở Bernabeu, Real Madrid chưa chắc đã thua 3 bàn cách biệt. Tôi tin chắc là như vậy.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X