Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Làm quen với Messi "phiên bản mới"

Thứ Năm 07/11/2013 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lời chỉ trích dữ dội nhằm vào Leo Messi sau khi anh trải qua 300 phút tịt ngòi lại rón rén thoái lui như bao lần khác. Messi đã ghi bàn. Không những một mà hai bàn, vào lưới đối thủ yêu thích AC Milan tại Champions League.

Đó lần lượt là các bàn thắng thứ 64 và 65 của Lionel Messi tại Champions League, đưa anh gần hơn chút nữa với kỷ lục ghi 71 bàn của huyền thoại Raul Gonzalez ở đấu trường này. Và Milan cũng trở thành đối thủ yêu thích nhất của Messi trong sự nghiệp ở Champions League, với 8 bàn thua phải nhận sau 8 trận giáp mặt. Ai đó còn nhớ rằng đã có lúc họ nói các đội bóng Italy là cơn ác mộng với anh? Ai đó có nhớ, họ đã gọi anh là “trẻ lạc” cách đây 1 năm? Như bao lần, những chỉ trích lặn không tăm hơi.

Messi
 

Messi không hề thay đổi cách chơi của anh so với những trận trước đó thời Tata Martino. Anh vẫn khá lười biếng. Ít di chuyển. Chơi hơi chếch sang phải và hiếm khi tăng tốc hay chạy nước rút. Sự uể oải có thể nhìn thấy rõ. Thay vì cố gắng trở nên nổi bật trong mọi đường bóng, Messi lặng lẽ cùng hàng tiền vệ tổ chức lối chơi.

Neymar, cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự hy sinh của Messi thời gian qua, tặng anh quả phạt đền kiếm được sau khi “dắt mũi” hậu vệ Ignazio Abate trong vòng cấm. Messi ghi bàn. Trong hiệp hai, anh và Barca gặp khá nhiều khó khăn trước Milan đá khá quyết tâm. Chỉ đến khi Fabregas vào sân, Messi mới lên tiếng. Đó là pha bật ban một hai rất đơn giản, nhưng cực kỳ hiệp quả, đánh thẳng vào trung lộ Milan.

Hãy làm quen với Messi phiên bản mới

Những chỉ trích hướng vào Messi sau chuỗi 3 trận không ghi bàn cho thấy sự khắt khe của người hâm mộ với anh. Họ muốn anh luôn ghi bàn. Họ muốn anh đều đặn lập những hat-trick siêu đẳng hàng tuần. Nhưng đã đến lúc cần hiểu rằng, hat-trick bàn thắng không quý giá bằng những gì Messi đang làm cho Barca.

Sẽ thế nào nếu Messi liên tục đòi các cầu thủ khác chuyền bóng cho anh? Neymar, vốn cũng là cầu thủ cần khoảng trống để hoạt động, sẽ ra sao nếu Messi liên tục xâm phạm lãnh thổ? Không hiểu Tata Martino đã nói gì với Messi, nhưng sự hy sinh của Messi thật sự đáng trân trọng. Anh chọn thay đổi bản thân vì đội bóng, không bắt đội bóng thay đổi vì mình. Nên nhớ đây là thời điểm Messi cần nổi bật để chạy đua giành Quả bóng vàng FIFA.

Messi bây giờ lùi sâu kiếm bóng và không còn bứt tốc nhiều như trước nữa. Messi nhường một nửa sân khấu cho người đàn em Neymar, chấp nhận hòa giọng và hát bè, vì lợi ích chung của đội bóng. Messi đã thay đổi, nên các khán giả, có lẽ cũng đã đến lúc cần thay đổi cách nhìn nhận và đánh giá ngôi sao người Argentina khi xem anh thi đấu hàng tuần. Cần khách quan hơn với Messi. Sẽ thật bất công nếu những cố gắng của Messi chỉ được đáp trả bằng những hậm hực và những lời chỉ trích.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X