Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lahm và oan gia ngõ hẹp mang tên Torres

Thứ Năm 28/04/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả sự nghiệp Torres hành hạ không biết bao nhiêu hậu vệ, nhưng hiếm có ai đem lại nhiều trái ngọt cho anh như Philipp Lahm.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ngày còn thi đấu ở Liverpool, Torres từng hành hạ Vidic trong rất nhiều cuộc đối đầu. Nhưng cũng giống Liverpool thắng MU hồi đó, tất cả đều là chiến thắng mang tính cục bộ, không có nhiều ý nghĩa. Chung cuộc, Quỷ đỏ Merseyside vẫn thua cả chiến dịch.

Để xét về giá trị hữu hình đem lại từ chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi, chắc chắn Torres sẽ rất nhớ Philipp Lahm. Tính đến trước trận Atletico - Bayern, đội của Torres thắng cả ba lần gặp đội của Philipp Lahm, thậm chí trong đó có hai lần là chung kết.
Lahm va oan gia ngo hep mang ten Torres hinh anh
Torres luôn chiến thắng Lahm trong các cuộc đối đầu.


Cách đây gần 8 năm, trong trận chung kết EURO 2008 giữa Tây Ban Nha và Đức, Torres ghi bàn duy nhất đem về danh hiệu lớn đầu tiên của Tây Ban Nha ở thế kỷ 21, mở đầu kỷ nguyên chói lọi nhất lịch sử bóng đá xứ bò tót.

Trận chung kết năm đó là một thế trận chặt chẽ được hai bên căng hết các dây thần kinh để cố giữ vững. Và trong khoảnh khắc xuất thần, Xavi tung ra cú chọc khe sở trường. Lúc này Torres còn đứng sau Lahm, nhưng bằng sải chân dài (Torres cao 1,86 m, còn Lahm chỉ cao 1,7 m), Torres đã bỏ lại đối thủ tội nghiệp ở phía sau rồi sục bóng qua người Lehman ấn định chiến thắng.

Những lần sau, đội nào có Torres cũng thắng khi đối đầu với đội của Lahm, cứ như một định mệnh. Tại bán kết World Cup 2010, Torres không ghi bàn nhưng Tây Ban Nha vẫn thắng Đức để tiến vào chung kết nhờ bàn thắng của Carles Puyol.

Và đến chung kết Champions League 2011/2012, Bayern Munich của Lahm lại thua Chelsea của Torres, mà lần này thất bại còn đau hơn khi đội bóng xứ Bavaria đá trên sân nhà. Torres vào sân phút 84, đến phút 87, sau nỗ lực đi bóng của anh bên cánh phải, Chelsea được hưởng phạt góc. Từ chấm đá phạt, Mata rót bóng cho Drogba đánh đầu tung lưới Bayern và mở ra cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ.

Duyên Torres – Lahm chưa thể dứt, mà món nợ lại càng chồng chất thêm. Rạng sáng qua, Atletico Madrid của Torres đã giành chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich. Với cá nhân Torres, anh suýt ghi tên lên bảng tỷ số nếu không bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Màu áo Torres có thể thay, nhưng chiến thắng Lahm như thể vĩnh hằng. Liệu trong tuần sau, Lahm sẽ rửa hận thành công hay sẽ là lần thứ năm liên tiếp thua trước các đội của Torres?

Theo Zing

http://news.zing.vn/lahm-va-oan-gia-ngo-hep-mang-ten-torres-post645633.html

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X