Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe và thế tiến thoái lưỡng nan tại PSG

Thứ Ba 25/07/2023 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian của Kylian Mbappe tại PSG đang cạn dần và cả tiền đạo này lẫn đội bóng thành Paris đều đang đưa nhau vào thế khó trước thềm mùa giải mới.

Mbappe đẩy PSG vào thế khó

PSG đã bắt đầu chuyến du đấu Nhật Bản của mình mà không có Mbappe trong đội hình. Đây là đòn trừng phạt của đội bóng nước Pháp với tiền đạo số 1 vì dám trái ý CLB. HLV Luis Enrique, người mới chỉ tiếp quản PSG, đã phải đối diện một công trường ngổn ngang tại Paris.

Ông tới đội bóng mới ngay sau khi Messi rời CLB và gần như chắc chắn Mbappe cũng sẽ nối gót tiền đạo người Argentina. Những mùa giải đã qua, đội bóng thành Paris dường như chỉ dựa vào niềm cảm hứng của dàn sao, như Mbappe hay Messi để đi tìm chiến thắng. Giờ đây, khi thứ ma thuật của cả hai không còn, điều cần làm trước nhất của HLV Enrique là chống đỡ một chuỗi sụp đổ có hệ thống, trước khi nghĩ tới việc tái thiết CLB.

Kylian Mbappe và thế tiến thoái lưỡng nan tại PSG 1
HLV Luis Enrique đối diện nhiều bài toán khó ngay khi tới PSG

Bán Mbappe lúc này là điều không hề đơn giản và thay thế tiền đạo người Pháp cũng khó khăn chẳng kém. Trong tay HLV Enrique giờ còn những tiền đạo nào? Một Neymar đã 31 tuổi và luôn vật lộn với chấn thương. Một Hugo Ekitike mới 21 và ghi được hẳn...4 bàn mùa trước. Những con người hiện có tại PSG rõ ràng là không đủ để đội bóng này cạnh tranh tại Ligue 1, chứ đừng nói là thay thế được Mbappe.

Nếu có thể bán thành công Mbappe, PSG sẽ có tiền để theo đuổi tiền đạo khác thay thế. Nhưng lựa chọn với PSG lúc này cũng không nhiều. Victor Osimhen khẳng định sẽ ở lại Napoli. Harry Kane nếu có rời Tottenham cũng sẽ ưu tiên gia nhập Bayern Munich. Marcus Rashford vừa gia hạn với MU và có chăng, Kolo Muani là cái tên khả dĩ nhất.

Kylian Mbappe và thế tiến thoái lưỡng nan tại PSG 2
Neymar là cái tên đẳng cấp nhất tại PSG nếu Mbappe rời đội bóng này

Vấn đề chuyên môn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Lùm xùm do Mbappe tạo ra như đổ thêm dầu vào ngọn lửa chia rẽ vốn đã âm ỉ cháy nơi phòng thay đồ PSG suốt những năm qua. Sky Sports cho biết có tới sáu đồng đội đã bày tỏ sự không hài lòng với Mbappe sau khi tiền đạo này gọi PSG là “tập thể chia rẽ”.

Nội tình vốn chưa bao giờ yên ấm của PSG sẽ lại thêm phức tạp. Ngay cả những CĐV lạc quan nhất của PSG cũng khó có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng dành cho đội nhà.

Lựa chọn nào cho Mbappe?

Trái với sự tức giận của BLĐ PSG, Mbappe vẫn tỏ ra rất…bình thản. Cầu thủ người Pháp thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ hè bên bờ biển, trở về quê cha tại Cameroon và đi đá phủi tại đây. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1998 trở lại đội bóng đúng theo kế hoạch và tập luyện nghiêm chỉnh bất chấp đòn trừng phạt từ CLB.

Kể từ khi những tranh cãi giữa PSG và Mbappe nổ ra, cầu thủ người Pháp đã khéo léo đặt mình vào thế rất an toàn trước bất cứ lời cáo buộc nào từ dư luận hay PSG. Nhưng tới lúc này, Mbappe không còn ở thế an toàn nữa.

Kylian Mbappe và thế tiến thoái lưỡng nan tại PSG 3
Chủ tịch PSG sẵn sàng tung đòn đau trừng phạt Kylian Mbappe

Trong quá khứ, đội bóng thành Paris từng đối diện trường hợp tương tự khi Verratti đòi gia nhập Barca. Người đại diện cũ của Verratti - Di Campli tiết lộ Hoàng gia Qatar đã tìm mọi cách, từ thuyết phục tới dọa nạt để giữ Verratti ở lại. Verratti không thể ra đi, cầu thủ này còn phải hủy hợp đồng với Di Campli và chọn Mino Raiola làm người đại diện. Di Campli thậm chí còn gọi việc đá cho PSG chẳng khác nào bị cầm tù.

Nói vậy để thấy quyết định "chơi sát ván" với PSG sẽ là quá liều lĩnh với Mbappe. Đội bóng thành Paris không ngại để Mbappe dự bị cả mùa. Kylian gần như chỉ còn lựa chọn ra đi nhằm đảm bảo thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất trước khi nghĩ tới việc gia nhập đội bóng khác.

Real Madrid là lựa chọn duy nhất với Mbappe nếu rời PSG hè này. Nhưng số tiền 150 triệu Euro mà PSG dưa ra cho Mbappe cũng tương đương số tiền Real bỏ ra để chiêu mộ bộ đôi sao trẻ Arda Guler - Jude Bellingham. Lẽ đó, Real sẽ không sẵn sàng "đốt tiền" cho Mbappe.

Kylian Mbappe và thế tiến thoái lưỡng nan tại PSG 4
Mbappe không có nhiều lựa chọn lúc này

Al Hilal mới đây đã gửi đề nghị 300 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo người Pháp. Số tiền ấy đủ sức phá mọi kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử. Nhưng tiền bạc chưa bao giờ là ưu tiên với Mbappe. Nếu chọn tiền bạc và quyền lực, Mbappe đã ở lại Paris.

Ký giả Simon Stone của BBC cho biết PSG có thể để Mbappe ra đi dưới dạng cho mượn một mùa, trước khi bán đứt cầu thủ này hè năm sau. Đây gần như là phương án khả dĩ nhất với các bên lúc này và phái đoàn của Mbappe có thể cân nhắc nghiêm túc khả năng trên.

Năm 2022, chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi nở nụ cười rất tươi (nụ cười của người chiến thắng) khi công bố hợp đồng với Mbappe tới năm 2025. Đáng tiếc thay, chính nụ cười đó lại vô tình đẩy đôi bên vào thế tiến thoái lưỡng nan chỉ sau một năm ngắn ngủi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X