Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe tiết lộ lí do chọn áo số 9 ở Real Madrid

Thứ Tư 17/07/2024 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại đội bóng mới Real Madrid, Kylian Mbappe sẽ khoác áo số 9 và đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ người Pháp thi đấu với số áo này trên lưng kể từ đầu sự nghiệp.

Vì sao Kylian Mbappe chọn áo số 9?

Lễ ra mắt Kylian Mbappe đã được Real Madrid tổ chức cực kỳ hoành tráng ở sân Santiago Bernabeu. Tiền đạo người Pháp sẽ mang áo số 9 tại đội bóng mới, thay vì những số áo quen thuộc như 7 (tại PSG) hay 10 (tại ĐT Pháp).

Thực chất, cả hai số áo trên đều đã có chủ vào lúc này. Mbappe tôn trọng những người đồng đội của mình là Vinicius Jr và Luka Modric, lẽ đó, cầu thủ người Pháp chọn số áo còn trống là số 9.

Chia sẻ trong lễ ra mắt, Mbappe nói: "Real Madrid đang có một cầu thủ mặc áo số 10 rồi, đó là Luka Modric và anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Luka từng giành QBV và tôi hạnh phúc khi được làm đồng đội của Lukita.

Kylian Mbappe tiết lộ lí do chọn áo số 9 ở Real Madrid 1
Kylian Mbappe chọn áo số 9

Số áo bao nhiêu không quá quan trọng với tôi. Tôi sẽ không nhìn về sau lưng mình, mà tôi luôn hướng về phía trước, nơi có khung thành của đối thủ. Chiếc áo số 9 của Real Madrid cũng mang trong mình một lịch sử hào hùng và tôi lấy làm vinh dự khi mang số áo này và là một phần trong tập thể Real."

Người gần nhất khoác áo số 9 của Real Madrid là đồng hương Karim Benzema của Mbappe. Sau khi Benzema gia nhập Al Ittihad mùa hè năm ngoái, số áo này được bỏ trống ở Los Blancos. Thực tế, thần tượng của Mbappe - Cristiano Ronaldo, cũng khoác áo số 9 trong những ngày đầu tại Real Madrid.

Người hâm mộ dễ dàng phát hiện ra điểm tương đồng trong buổi lễ ra mắt sân Bernabeu của Ronaldo năm 2009, với những gì Mbappe thể hiện hôm 16/7 vừa rồi. Từ chiếc áo số 9, biểu cảm trên đôi tay, gương mặt hay những lời phát biểu.

Cả Mbappe lẫn Real đều đã phải chờ lâu mới có thể chính thức ký hợp đồng. Tiền đạo sinh năm 1998 cho biết mình không thể tới Real sớm hơn, bởi trong bóng đá có rất nhiều thứ có thể xảy ra. Mbappe sau cùng cũng hạnh phúc khi có thể chính thức khoác áo Real.

Mbappe ra mắt hoành tráng ở Real MadridMbappe ra mắt hoành tráng ở Real Madrid
Tiền đạo Kylian Mbappe chính thức có buổi ra mắt Real Madrid tại sân Bernabeu dưới sự chứng kiến của 80 nghìn khán giả.
VIDEO: Toàn cảnh Kylian Mbappe ra mắt Real Madrid: Ước mơ từ bé của tôi đã thành hiện thựcVIDEO: Toàn cảnh Kylian Mbappe ra mắt Real Madrid: Ước mơ từ bé của tôi đã thành hiện thực
Buổi lễ ra mắt của Mbappe diễn ra tại sân Bernabeu. Có tới 80 nghìn khán giả tới sân để chứng kiến lần đầu tiên chân sút người Pháp khoác áo Los Blancos.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X