Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe bị soán ngôi cầu thủ giá trị nhất thế giới 

Thứ Sáu 04/11/2022 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cập nhật mới nhất của trang định giá cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt thì Kylian Mbappe đã không còn là cái tên giá trị nhất thế giới, kể từ ngày 3/11/2022.

Theo đó trang Transfermarkt đã cập nhật lại giá trị các cầu thủ trên thế giới vào ngày 3/11/2022. Và tiền đạo người Pháp đã bị 'hậu bối' Erling Haaland soán ngôi khi đắt giá hơn 10 triệu euro. Lúc này chân sút sinh năm 2000 đã được định giá lên tới 170 triệu euro, tăng thêm 20 triệu euro so với thời điểm ngày 9/6/2022 khi anh vẫn chưa sang Man xanh.

Kylian Mbappe bị soán ngôi cầu thủ giá trị nhất thế giới 1
Kylian Mbappe bị Haaland soán ngôi cầu thủ giá trị nhất thế giới 

Việc Erling Haaland tăng giá để trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới lúc này là điều không khó hiểu, bởi trong suốt thời gian vừa qua, anh đã có màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội chủ sân Etihad ở mùa bóng năm nay. 

Tới lúc này, Haaland đã ghi 22 bàn qua 15 trận, gồm 17 tại Ngoại hạng Anh và 5 ở Champions League cho Man City, đồng thời xô đổ loạt kỷ lục ở hai giải này. Nếu không gặp chấn thương trước Dortmund trong trận đấu gần đây, có lẽ thành tích ghi bàn của Haaland còn 'khủng' hơn nữa.

So với Haaland, Mbappe không tăng về giá trị trong lần cập nhật mới nhất của Transfermarkt. Tiền đạo Pháp từng được định giá 200 triệu euro trước Covid-19. Sau đó, con số này giảm dần và duy trì ở mức hiện tại từ tháng 4/2021. 

Theo Transfermarkt, giá trị của Haaland và Mbappe sẽ thay đổi dựa vào phong độ, thành tích của hai cầu thủ này tới cuối mùa. Trong đó, những kiến tạo và bàn thắng của Mbappe tại Ligue 1 không được đánh giá cao bằng Haaland ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, thành tích của Man City và PSG cũng ảnh hưởng rất lớn vào giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ.

Chưa kể là nếu Mbappe giúp Pháp tiến sâu hoặc bảo vệ ngôi vô địch tại World Cup 2022, chắc chắn giá trị của anh sẽ tăng trở lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X