Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 12 năm, mới lại có một cầu thủ rê bóng đỉnh như Messi

Thứ Năm 13/08/2020 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Atalanta tại vòng tứ kết Champions League 2019/20, Neymar thực hiện 16 pha rê bóng thành công - thành tích mà suốt 12 năm qua, mới có một mình Messi làm được.
Theo tổ chức thống kê bóng đá uy tín Opta thì 16 pha rê bóng thành công trong một trận của Neymar là thành tích chưa từng có ở Champions League trong 12 năm qua. Trước đó, vào tháng 4/2008, Messi từng làm điều tương tự khi Barca đối đầu MU tại vòng bán kết.
Kỷ lục của Neymar trận Atalanta vs PSG hình ảnh

Xét về khía cạnh dứt điểm thì siêu sao người Brazil sở hữu 7 cơ hội có thể thành bàn, nhưng đều thất bại. Trong đó nổi bật nhất là tình huống diễn ra vào phút 27 khi Neymar bẻ lòng đưa bóng ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy vậy, phút 90+3, Neymar chính là người tung đường chọc khe bất ngờ để Kylian Mbappe thoát xuống rồi sau đó cầu thủ người Pháp căng ngang vào trong để Choupo-Moting ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Ngoài ra, bản đồ nhiệt cho thấy Neymar di chuyển rất rộng trên khắp mặt sân, "bao" mọi vị trí trên hàng công PSG. Phải đến khi Kylian Mbappe vào sân hỗ trợ từ phút 60, thì cựu tiền đạo Barca mới chủ yếu hoạt động ở khu vực trung tâm trong vai trò hộ công.

"Trong trận đấu, chúng tôi luôn nghĩ về vòng bán kết. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ PSG phải về nhà. PSG là tập thể tuyệt vời, giống như một gia đình. Với tinh thần thế này, PSG không thể bị loại khỏi cuộc chơi", Neymar chia sẻ sau khi PSG lội ngược dòng trước Atalanta.

PSG lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League kể từ mùa giải 1994/95. Đối thủ của PSG tại bán kết là đội thắng ở cặp đấu Atletico Madrid vs RB Leipzig diễn ra vào lúc 2h00 đêm nay ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X