Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ lạ: Thẻ xanh chính thức xuất hiện trong bóng đá

Thứ Sáu 04/09/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, bóng đá thế giới sẽ đứng trước một cột mốc mới đáng nhớ đó là việc lần đầu tiên xuất hiện thẻ xanh trong 1 trận bóng đá.

The xanh trong 1 tran bong da chinh thuc duoc Serie B ap dung hinh anh
Thẻ xanh sẽ xuất hiện trong các trận bóng đá ở Serie B

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), sau một thời gian dài thăm dò ý kiến thì bóng đá nước này sẽ chính thức cho đi vào thử nghiệm thẻ xanh trong 1 trận bóng đá. Cụ thể vào cuối tuần này, đồng loạt các trận đấu tại Serie B sẽ được áp dụng ngay. Không giống như thẻ vàng và thẻ đỏ dùng để phạt cầu thủ, thẻ xanh lại là để khuyến khích những hành động fair-play của các đấng mày râu trên sân. Cầu thủ nào càng được nhiều thẻ xanh thì vào cuối mùa sẽ nhận được giải thưởng fair-play từ BTC.

Các trường hợp trọng tài sẽ rút thẻ xanh như sau: Chủ động đá bóng ra ngoài biên để dừng trận đấu khi đối phương dính chấn thương, giúp trọng tài đưa ra các quyết định chính xác, thừa nhận mình ngã mà đối phương không đáng bị thổi phạt đền… Thẻ xanh trong bóng đá không chỉ có ý nghĩa fair-play mà FIGC sẽ tính là một trong những chỉ số phụ quan trọng khi xét thành tích đối đầu.

Thật ra, thẻ xanh trong bóng đá đã được FIGC sử dụng tại các giải trẻ của nước này. Sau khi nhận thấy có tín hiệu khả quan thì LĐBĐ Italia đã quyết định áp dụng vào các trận bóng đá chuyên nghiệp. Và từ cuối tuần này thì bên cạnh thẻ vàng, thẻ đỏ, các trọng tài khi ra sân sẽ mang theo thẻ xanh tại Serie B. Nếu tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đội thì thẻ xanh sẽ tiếp tục đươc cân nhắc sử dụng tại Serie A và nhân rộng.

Ngoài thẻ vàng, thẻ đỏ và thẻ xanh thì trước kia chủ tịch UEFA Michel Platini đã từng có ý tưởng sử dụng… thẻ trắng cho 1 trận bóng đá. Thẻ trắng dùng để đuổi các cầu thủ chống lại trọng tài hoặc có hành vi xấu với các ông vua sân cỏ. Tuy nhiên khi cầu thủ bị rút thẻ trắng chỉ bị đuổi khỏi sân 10 phút rồi có thể trở lại thi đấu. Dù vậy thì ý tưởng độc đáo của chủ tịch UEFA vẫn chưa được thông qua.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X