Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Ajax cởi áo tưởng nhớ Christian Atsu nhưng không bị trọng tài phạt thẻ

Thứ Hai 20/02/2023 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohammed Kudus cởi áo để lộ áo đấu tưởng nhớ Christian Atsu sau khi ghi một bàn thắng cho Ajax, nhưng không bị trọng tài chính phạt thẻ.

Kudus cởi áo tưởng nhớ Christian Atsu nhưng không bị trọng tài phạt thẻ

Mohammed Kudus đã ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của Ajax trước Sparta Rotterdam hôm Chủ nhật vừa qua. Sau khi ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp ở phút 84, cầu thủ người Ghana đã cởi áo đấu để lộ chiếc áo bên trong có ghi dòng chữ “RIP Atsu”. Trong tuần qua, thi thể của Atsu đã được tìm thấy trong đống đổ nát sau vụ động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

RIP Atsu
Kudus cởi áo tưởng nhớ Christian Atsu nhưng không bị trọng tài phạt thẻ

Hành động của Kudus thông thường sẽ phải nhận thẻ vàng. Nhưng trọng tài Pol van Boekel quyết định không phạt thẻ Kudus vì hiểu rõ lý do vì sao cầu thủ này muốn tưởng nhớ người bạn đồng hương của mình.

Kudus chia sẻ trên ESPN sau trận đấu: “Đây là thứ còn lớn hơn cả quy định của bóng đá, đó là chuyện sinh tử. Trọng tài nói rằng hành động của tôi không được phép, nhưng ông ấy hiểu tình hình. Tôi biết ơn ông ấy vì điều đó và tôi rất tôn trọng ông ấy”.

Lý giải về dòng chữ trên áo, Kudus nói thêm: “Thông điệp này gửi tới Christian (Atsu). Mọi người đều biết điều gì xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ấy là một người bạn quý giá với tôi. Tôi cũng muốn gửi thông điệp chia buồn tới những gia đình bị ảnh hưởng.

Tôi học được rất nhiều từ việc xem anh ấy thi đấu. Atsu cũng thường xuyên trao cho tôi lời khuyên. Tất cả những gì tôi nỗ lực làm hôm nay đều hướng tới anh ấy. Nếu tôi không ghi bàn thì tôi sẽ giơ chiếc áo đó lên sau trận đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X