Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kroos: “Ozil đã sai quá sai rồi!”

Thứ Sáu 24/08/2018 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ ngôi sao của Real Madrid hoàn toàn không đứng về phía đồng đội cũ trên tuyển quốc gia, nhất là với những cáo buộc phân biệt chủng tộc dành cho LĐBĐ nước nhà.

Mesut Ozil gây xôn xao đến ngỡ ngàng với quyết định bất ngờ chia tay ĐTQG Đức sau 9 năm gắn bó, với 23 bàn/92 trận cùng ngôi vô địch World Cup 2014. Qua bức tâm thư dài, tiền vệ 29 tuổi thể hiện nỗi uất nghẹn trong lòng khi bị chỉ trích nặng nề nhất trong chiến dịch World Cup 2018 thất bại thảm họa của đội tuyển Đức.

Ngôi sao Arsenal chia sẻ nguồn cơn chính yếu sự vụ bắt nguồn từ chính gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ nhập cư của mình và khiến anh bị cô lập, ghét bỏ hay gần như kỳ thị, phân biệt chủng tộc. Đó cũng là lý do khiến phần đông giới mộ điệu đồng cảm và đều đứng về bảo vệ, trong khi dư luận Đức cũng chia ngả vì anh.

Kroos chỉ trích Ozil vụ chia tay đội tuyển Đức vì bị PBCT hình ảnh

Kroos chỉ trích Ozil vụ chia tay đội tuyển Đức

Tuy nhiên, Ozil lại không nhận được sự ủng hộ từ chính CLB lớn nhất đất nước – Bayern Munich. Hết Chủ tịch Uli Hoeness rồi GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge đều đã và đang ra sức chỉ trích, gần như xỉa xói hay đá đểu cựu nhạc trưởng của Real Madrid, từ khẳng định ý đồ “làm màu” nhằm che đậy chuyên môn yếu kém đến mỉa mai cả CLB chủ quản Arsenal vì tin tưởng anh.

Thậm chí mới nhất, một cựu cầu thủ Bayern Munich cũng lên tiếng thể hiện sự không ủng hộ của mình đối với người đồng đội cũ trên tuyển quốc gia, thẳng thừng khẳng định Ozil đã sai quá sai trong chuyên này. Phát biểu của Toni Kroos, tiền vệ ngôi sao hiện tại đang khoác áo Real Madrid:

“Mesut là một cầu thủ xuất sắc và đã có những đóng góp cống hiến quan trọng cho ĐTQG, hiển nhiên anh ấy xứng đáng có màn một màn chia tay tốt đẹp hơn thế này. Tuy nhiên, tôi nghĩ chính anh ấy đã tự lựa chọn cho mình điều này khi đủ hiểu biết rằng chuyện phân biệt chủng tộc chắc chắn không có ở Đức.”

“Mesut đã sai quá sai rồi, bắt đầu từ tấm ảnh chụp chung với vị tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kia. Anh ấy bị chỉ trích rất nhiều vì nó nhưng quả thực, tôi cho rằng những lời lẽ đó hoàn toàn đúng đắn và chẳng có gì sai lầm ở đây hết. Bên cạnh đây, bản thân Mesut còn không biết đường lên tiếng giải thích mà lại chỉ im lặng và càng khiến tình hình trở nền tồi tệ.”

“Hai trái tim” của Mesut Ozil và đức hạnh ẩn khuất trong nền bóng đá hiện đại
Có một trích đoạn đáng chú ý trong cuốn tự truyện của Mesut Ozil khi anh chia sẻ về chuyện khoác áo đội tuyển quốc gia. Gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ từ cả bố lẫn mẹ,...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X