Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kroos nã rocket, Bayern bắn hạ "bầy dơi" Valencia

Thứ Năm 20/09/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự tỏa sáng của bộ đôi tiền vệ Schweinsteiger - Kroos, Bayern áp đảo đối thủ đến từ Tây Ban Nha và xứng đáng giành chiến thắng 2-1.

Với tư cách Á quân Champions League, "Hùm xám" đã bắt đầu công cuộc chinh phạt mùa giải này bằng màn trình diễn ấn tượng trước Valencia trên thánh địa Allianz Arena. Các học trò HLV Jupp Heynckes hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, liên tục đẩy đối thủ vào thế phòng ngự vất vả. Kết quả, Schweinsteiger và Toni Kroos đều có được bàn thắng cho riêng mình ở mỗi hiệp.

Đáng chú ý là pha tạc đạn khủng khiếp của Kroos nâng tỉ số lên 2-0. Cho dù Valencia có gỡ được bàn danh dự ở phút cuối cùng nhờ công Haedeo Valdez, nhưng các cầu thủ chủ nhà mới là những người được hưởng trọn niềm vui. Thậm chí, nếu Manduzkic thực hiện thành công quả phạt đền trong phút bù giờ cuối cùng, Bayern Munich còn có thể giành chiến thắng đậm đà và thuyết phục hơn.

Kroos nã đại bác ghi bàn tuyệt đẹp
Kroos nã đại bác ghi bàn tuyệt đẹp

Trở lại với diễn biến chính, Bayern nhập cuộc khá chủ động. Nhờ hàng tiền vệ trội hơn hẳn, Bayern giành lấy quyền kiểm soát bóng và làm chủ khu trung tuyến. Biết thân, biết phận, Valencia đá phòng ngự phản công, tập trung rất đông quân số bên phần sân nhà. Chính vì thế, các hậu vệ đội khách đã hạn chế được rất nhiều những đợt lên bóng nguy hiểm bên phía Hùm xám.

Chỉ cắm duy nhất Pizarro ở tuyến trên, nhưng những mũi tấn công chính của Bayern lại đến từ hai cánh, nơi có sự xuất hiện của Robben và Ribery. Trong tình huống thoát đi sở trường bên góc phải, Robben dứt điểm chân trái kỹ thuật nhưng bóng bay chệch cột.

Valencia lùi đội hình khá sâu nên Bayern được thể triển khai tấn công đa dạng hơn, với thêm những miếng đánh đến từ trung lộ. Và sau nhiều cố gắng, đội chủ nhà đã tìm được bàn khai thông bế tắc cuối hiệp một.

Bắt nguồn từ tình huống đánh vỗ mặt, Robben đứng ở chính diện khung thành chuyền cho Schweinsteiger chếch bên góc phải. Tiền vệ người Đức tung ra cú sút chìm quyết đoán, bóng khẽ chạm chân Cissokho khiến Diego Alves chôn chân đứng nhìn.

Sang hiệp hai, HLV Pellegrino chỉ đạo các học trò đá cởi mở hơn, dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, số cơ hội mà các chân sút Valencia tạo ra là khá ít ỏi. Manuel Neuer hầu như không phải làm việc. Lần duy nhất anh trổ tài là pha bay người chặn đứng cú kết thúc tầm xa của Tino Costa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chơi thong dong, nhưng Bayern vẫn cho thấy sự nguy hiểm khi Kroos hoạt động cực kỳ năng nổ. Dù bị trọng tài từ chối một quả phạt đền, nhưng cuối cùng Kroos cũng tìm được niềm vui. Phút 76, Badstuber cướp được bóng ở khu trung tuyến rồi đẩy ra cho tiền vệ trẻ người Đức. Từ khoảng cách 25m, Toni Kroos nã đại bác sấm sét tung lưới Valencia.

Thế trận đã an bài, hàng thủ Hùm xám lại tỏ ra lơ là phút chót. Nhận đường chuyền chính xác của đồng đội bên cánh trái, tiền đạo vừa vào sân thay người Haedo Valdez dễ dàng đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút bù giờ cuối cùng, Adil Rami kéo ngã Robben trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Bayern được hưởng phạt đền, nhưng Mandzukic lại bỏ lỡ thời cơ, không thể khuất phục Diego Alves.

Đội hình ra sân:
Bayern:
Neuer, Dante, Boateng, Lahm, Badstuber, Schweinsteiger, Javi Martinez (Luiz Gustavo 69'), Kroos, Ribery (Muller 46'), Robben, Pizarro (Mandzukic 63').
Valencia: Alves, Cissokho, Rami, Pereira, Ricardo Costa, Feghouli, Guardado (Viera 71'), Pajero, Tino Costa, Jonas (Valdez 63'), Soldado (Barragan 88').
Bàn thắng: Schweinsteiger 38', Kroos 76' - Valdez 90'.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X