Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: “UEFA đang đùa giỡn với Man City”

Thứ Hai 02/11/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vincent Kompany tin rằng động thái điều tra Manchester City sau những tiếng la ó bởi các CĐV của họ là một trò đùa.


Man City đã phải tường trình lại với Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA khi người hâm mộ của họ lên tiếng la ó vào thời điểm bài hát truyền thống của Champions League được cất lên ngay trước trận đấu với Sevilla cách đây hai tuần. Thực tế đây cũng không phải lần đầu tiên các CĐV The Citizens có những hành động phản đối UEFA. Họ từng không phục với cách cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu phạt đội bóng số tiền lên tới 20 triệu Euro (40 triệu án treo) vì vi phạm luật công bằng tài chính mùa hè năm 2014.

Trung ve Vincent Kompany ung ho cac CDV Man City phan doi UEFA hinh anh
Kompany nghĩ những phản ứng của CĐV Man City không có gì quá đáng

Mới nhất, các CĐV Man City cũng rất bức xúc khi không được theo đội bóng tới sân của CSKA Moscow mùa trước do án phạt của UEFA. Cụ thể, người hâm mộ các CLB Nga đã có những vi phạm lặp đi lặp lại bao gồm cả phân biệt chủng tộc và bị cấm không được có khán giả. Nhưng UEFA lại ra quyết định kỷ luật rất đột ngột và không có hỗ trợ nào với những CĐV Man City đã thu xếp visa, các chuyến bay và ăn ở tới Nga dù thực tế họ chẳng dính dáng gì tới các đội bóng Nga.

Trung vệ Vincent Kompany cho rằng các CĐV đội bóng có quyền đưa ra phản ứng và tiết lộ các cầu thủ đôi khi còn phải đối mặt với những điều tồi tệ hơn cả tiếng la ó. “Đây là một trò đùa. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận tại cúp châu Âu, nơi sự phân biệt chủng tộc diễn ra thường xuyên và phải chiến đấu với nó. Có đôi lần những án phạt được đưa ra chưa thực sự công bằng. Tại Moscow năm ngoái, chúng tôi đã không có được bất cứ sự ủng hộ nào bên trong sân và tôi nghĩ phản ứng của người hâm mộ cũng không có gì sai trái”, đội trưởng Man City cho biết.

“Tôi đã từng trải qua bối cảnh bị phân biệt chủng tộc khi còn là cầu thủ trẻ ở Anderlecht và nếu chỉ vì lên tiếng trong nhạc hiệu của Champions League mà bị phạt là không chính đáng. UEFA có thể làm những gì họ muốn nhưng nếu mọi người cảm thấy điều gì phải làm, họ có quyền thực hiện. Làm sao để thể hiện sự thất vọng bằng cách nào đó khi mà tiếng nói không có trọng lượng”, Kompany nói thêm.

Kompany phủ nhận chuyện lục đục với HLV Pellegrini
(Bongda24h.vn) - Trả lời phỏng vấn sau trận M.U 0-0 Man City, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany khẳng định giữa anh và HLV Manuel Pellegrini không có mâu...

Trước Kompany, HLV Manuel Pellegrini cũng có chung quan điểm bảo vệ các CĐV. Ông cho rằng người hâm mộ có quyền bày tỏ các xúc của mình và cần được tôn trọng. Rạng sáng thứ 4 tới, Man City sẽ tái ngộ Sevilla ở lượt trận thứ 4 của Champions League.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X