Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany thú nhận không thể ngăn chặn Cris Ronaldo

Thứ Năm 20/09/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Real Madrid mới đây, trung vệ đội trưởng của Man City, Kompany đã thừa nhận việc ngăn chặn Ronaldo là việc không thể.

Nội tình Man City đang bung bét sau trận thua ngược 2-3 trên sân Bernabeu của Real Madrid cách đây 1 ngày. HLV Roberto Mancini tức giận, thủ môn Joe Hart chỉ trích đồng đội, việc đổ trách nhiệm cho nhau...mọi thứ rõ ràng đang loạn hết cả lên. Là đội trưởng, trung vệ Vincent Kompany đã vừa phải lên tiếng trấn an đồng đội và làm dịu tình hình khi cho rằng thất bại đó chẳng phải là thảm họa. Man City sẽ có cơ hội gặp lại Real để thanh toán món nợ này.

Tuy nhiên, Kompany cũng thừa nhận đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng với anh và đồng đội, nhất là khi bên phía Real Madrid đang sở hữu siêu tiền vệ Cristiano Ronaldo. Trung vệ này khẳng định: "Ronaldo thực sự là một cầu thủ đặc biệt, anh ta đã làm nên sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu giữa Real và Man City không chỉ nhờ bàn thắng ghi được".

 

Nói về bàn ấn định tỷ số của Ronaldo, Kompany cho rằng: "Trước khi Ronaldo tung cú sút, Joe Hart chắc chắn đã nghĩ rằng Zabaleta và tôi có thể ngăn được cú sút này. Nhưng tôi không thể có cơ hội làm điều đó. Ronaldo ra chân quá nhanh và cực kỳ quyết đoán. Thế nên các hậu vệ khi tới được thế để ngăn chặn cú sút của anh ta thì quả bóng đã đi qua vị trí đó từ lâu rồi".

"Tôi nghĩ Ronaldo là cầu thủ duy nhất hiện nay có thể làm được như vậy. Ronaldo sở hữu nền tảng kỹ thuật siêu hạng đến mức các hậu vệ gần như không có cơ hội cản phá khi anh ta có bóng và tung cú sút. Tất cả những gì mà họ làm được có lẽ chỉ là tới được gần nhất với điểm sút bóng mà thôi".

Sau trận thua, HLV Roberto Mancini đã lên tiếng chỉ trích khả năng phòng ngự và kiểm soát đối phương. Tuy nhiên Kompany cho rằng điều đó là không chính xác nhất là khi Real Madrid có một Ronaldo ma thuật cùng như bước chạy nước rút không thể bắt kịp. "Khi Ronaldo có bóng, các hậu vệ chỉ còn nước chạy phía sau. Anh ấy có khả năng đi bóng qua 1 ai đó quá dễ dàng".

Trung vệ này khẳng định: "Bàn thắng cuối cùng mà Joe Hart phải nhận trong trận thua Real vừa qua hoàn toàn không phải lỗi của cậu ấy. Đó là vì cú sút của Ronaldo quá đặc biệt và nó dễ dàng vượt qua mọi sự ngăn chặn mà chẳng ai hiểu tại sao. Trên thế giới có không nhiều người có thể sút bóng được như vậy và thật không may cho chúng tôi khi Ronaldo là 1 trong số họ".

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X