Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany sẽ đá chính trong trận đấu với Viktoria Plzen

Thứ Ba 17/09/2013 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ sau chiến thắng 4-0 mở màn Premier League trước Newcastle, Vincent Kompany đã liên tục vắng mặt trong các trận đấu của Man xanh do chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội trưởng của Man City sẽ trở lại trong trận đấu với Viktoria Plzen tại Champions League đêm nay.

kompany
Kompany trở lại sau chấn thương

Cụ thể, Kompany đã gặp chấn thương háng sau trận khai màn Premier League 2013/2014. Và kể từ ngày thiếu anh, The Citizens chỉ thắng được một trong ba trận đã đấu. Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, chính HLV Pellegrini đã tiết lộ rằng trung vệ người Bỉ nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu ngay trong cuộc đối đầu với Viktoria Plzen.

Chiến lược gia người Chile cho biết: “Kompany đã quay lại luyện tập với các đồng đội được hai ngày nay. Nếu thực sự cậu ấy đủ thể lực để thi đấu, tôi sẽ để cậu ấy ra sân. Chúng tôi cần làm việc thêm với bộ phận y tế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Man City đang có một trận đấu quan trọng trước mắt và chúng tôi luôn có sẵn những phương án thay thế cho bất kỳ ai không đảm bảo được thể lực cũng như chuyên môn”.

Sau hai mùa giải “đại bại” ngay từ vòng bảng Champions League, năm nay Man City có vẻ thận trọng hơn trước cho dù đã thoát khỏi “kiếp” rơi vào bảng “tử thần”. Tuy nhiên, những “ám ảnh” quá khứ chắc chắn vẫn còn hiện hữu rất rõ trong tâm trí mỗi cầu thủ đội bóng này. Còn nhớ tại Champions League năm ngoài, Man xanh nằm chung bảng với Dortmund, Real Madrid và Ajax Amsterdam. Khi đó, họ còn là ĐKVĐ Premier League, và kết quả thì ai cũng thấy, thầy trò HLV Mancini không có nổi một trận thắng nào khi bước ra “trời Âu”… Nói thế cũng là để thấy rằng sự khác biệt ở Champions League so với giải quốc nội là rất lớn và tân HLV Pellegrini, một người mới chuyển tới dẫn dắt Man City cần nắm bắt rõ điều này. Có như vậy, cựu chiến lược gia Malaga mới tìm được phương án chữa trị căn bệnh “yếu tim” ở Champions League cho The Citizens.

Thực tế, Man xanh đang có phong độ không tốt ở Premier League. Cuối tuần qua, họ hòa 0-0 trên sân của Stoke City trong một trận đấu có thể nói là nhạt nhòa và vô vị. Trong khi hàng công thi đấu thiếu sắc nét thì hàng thủ cũng nhiều lần để lộ ra những khoảng trống mênh mông trước khung thành thủ môn Joe Hart. Rất may cho Man xanh là các tiền đạo bên phía Stoke không tận dụng được cơ hội, nhưng ở Champions League, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Nếu không sớm khắc phục và giải quyết các vấn đề một cách trọn vẹn, Man City sẽ phải trả giá.

Vincent Kompany trở lại có thể sẽ “gia cố” vững chắc hơn cho hàng phòng ngự của The Citizens. Nhưng về cơ bản, các học trò của HLV Pellegrini vẫn cần thi đấu một cách tập trung nhất, đó mới là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Hàng công thiếu hiệu quả cần được khắc phục bằng một lối chơi sáng tạo hơn. Phải làm được những điều này Man City mới hy vọng “mở mày mở mặt” ở Champions League được.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X