Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp và Lampard đồng lòng ủng hộ “hoàng hậu áo đen” ở Siêu Cúp Châu Âu

Thứ Tư 14/08/2019 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai HLV của Liverpool và Chelsea cũng như trung vệ Virgil Van Dijk đều nhiệt liệt hưởng ứng việc một trọng tài nữ sẽ bắt chính ở trận đấu bóng đá nam cao cấp và quan trọng như thế này.

Đêm nay 14/8, ĐKVĐ Champions League Liverpool và ĐKVĐ Europa League Chelsea sẽ chạm trán nhau trong trận tranh Siêu Cúp Châu Âu nội bộ nước Anh diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu này càng thêm phần đặc biệt khi nó sẽ được điều hành bởi một trọng tài nữ - Stephanie Frappart.

“Nữ hoàng áo đen” 35 tuổi người Pháp này chính là người cầm cân nảy mực cho trận chung kết World Cup nữ mùa hè 2019 này giữa Mỹ và Hà Lan, cũng như đã bắt đầu tham gia cầm còi vào một số trận đấu bóng đá nam ở Ligue 1 từ cuối mùa giải năm ngoái.

Liverpool vs Chelsea ủng hộ trọng tài nữ ở trận Siêu Cúp Châu Âu 2019 hình ảnh
Nữ trọng tài Stephanie Frappart bắt chính ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 2019

Quyết định của UEFA đã gây ra ít nhiều tranh cãi bởi những lo ngại rằng trọng tài nữ sẽ không thể đảm bảo đủ sự chính xác, thể lực cũng như bản lĩnh để điều hành các trận đấu bóng đá nam. Tuy nhiên trước thềm đại chiến, cả hai HLV của Liverpool và Chelsea đều gạt bỏ điều này để đồng lòng ủng hộ Frappart.

Phát biểu của Jurgen Klopp: “Cuối cùng cũng được đến ngày này, đó là câu trả lời của tôi. Trọng tài nữ cầm còi ở các trận đấu bóng đá nam vốn là điều không hiếm gặp ở Đức, thời còn làm việc ở Bundesliga tôi cũng đã không ít lần trải nghiệm điều này. Tôi nghĩ đây là một quyết định thông minh và chính xác.”

“Có lẽ với một trọng tài nữ trên sân, các cầu thủ sẽ cố gắng kiềm chế bản thân mình hơn và biết mình không nên gây khó dễ cho cô ấy. Ngay cả chính tôi cũng vậy, bằng không mẹ tôi sẽ rất giận dữ đấy. Đây là một dịp đặc biệt và tôi tin cô ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Đây cũng là lần đầu tiên và hy vọng chưa phải cuối cùng.”

tong hop video liverpool vs chelsea 2018/19
Siêu Cúp Châu Âu 2019 nội bộ nước Anh giữa Liverpool và Chelsea

Trung vệ Virgil Van Dijk cũng đồng tình quan điểm với ông thầy người Đức: “Vấn đề giới tính nam hay nữ chẳng có chút liên quan gì ở đây hết cả. Cô ấy ở đây để điều hành một trận đấu lớn như thế này, đơn giản bởi cô ấy là một trọng tài đủ tiêu chuẩn chất lượng. Qua CV, mọi người sẽ thấy cô ấy đã có rất nhiều kinh nghiệm và chứng tỏ được năng lực để hoàn toàn xứng đáng với cơ hội này.”

Trong khi đó, Frank Lampard cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi được là một trong những chứng nhân cho sự kiện lịch sử này. Thậm chí, tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn còn tương đối chậm trễ với sự quan tâm dành cho các trọng tài nữ. Dù sao, quyết định này cũng là một bước tiến đáng kể và đúng đắn cho bóng đá.”

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h ngày 15/8): Sarri-ball tệ, Frankie-ball còn tệ hơn
Những gì Chelsea đã thể hiện ở trận ra quân mùa 2019/20 là rất đáng lo ngại. Nhiều người tin rằng đoàn quân của Frank Lampard khó đi xa mà trước mắt là khó...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X