Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp tự tin cùng Liverpool chuẩn bị chinh phục thế giới

Thứ Ba 12/11/2019 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức về hành trình chinh phục danh hiệu FIFA Club World Cup với tư cách đương kim vô địch Champions League vào tháng sau ở Qatar.

Với tư cách đương kim vô địch Champions League, Liverpool sẽ tham dự FIFA Club World Cup 2019 năm nay, giải đấu liên lục địa cấp các CLB được tổ chức ở Qatar từ ngày 11-22/12.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng nước Anh lên ngôi vô địch sau lần về nhì cay đắng cách đây 14 năm (2005), với thất bại 0-1 trước Sao Paulo của Brazil trong trận chung kết.

Được đánh giá vượt trội các đối thủ khác khắp năm châu về thực lực và đẳng cấp, cộng thêm cả phong độ thăng hoa hiện tại, thế nên HLV Jurgen Klopp cũng có lý do để tràn đầy tự tin sẽ giúp The Kop chinh phục thế giới.

Liverpool vo dich Champions League 2018/19
Liverpool tham dự FIFA Club World Cup 2019

Phát biểu của nhà cầm quân người Đức: “Tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết mình vì danh hiệu vô địch, nhưng giúp Liverpool lần đầu tiên đăng quang ở FIFA Club World Cup cũng không biến tôi trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.”

“Chính vì vậy, tôi chẳng cảm thấy áp lực gì cả và chỉ hoàn toàn tự tin với cơ hội này. Thật thú vị khi chúng tôi chuẩn bị được đối đầu và so tài với những đội bóng thuộc các châu lục khác, điều không phải lúc nào cũng diễn ra thường xuyên. Thực sự thì bản thân tôi không có hiểu biết nhiều về các nền bóng đá Brazil, Argentina, Mexico hay Ả Rập…”

Như thông lệ thường niên, hai nhà vua Châu Âu (Champions League) và Nam Mỹ (Copa Libertadores) sẽ được đặc cách ưu tiên miễn hai vòng đấu đầu tiên và chỉ bắt đầu tham chiến từ trận bán kết ở mỗi nhánh đấu khác nhau.

Theo kết quả bốc thăm, Liverpool sẽ chạm trán với một trong ba đối thủ tiềm năng ở bán kết, bao gồm chủ nhà Al-Sadd của Qatar, Hienghene – CLB của đất nước New Caledonia thuộc Châu Đại Dương, và Monterrey của Mexico – ĐKVĐ của CONCACAF. Al-Sadd và Hienghene sẽ đụng độ nhau trong trận đấu khai mạc ở vòng 1, với đội thắng sẽ đi tiếp gặp Monterrey ở vòng 2.

FIFA chính thức khai sinh giải đấu liên lục địa cấp CLB phiên bản mới
Bắt đầu từ năm 2021, FIFA Club World Cup sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng thuộc khắp các châu lục trên toàn thế giới, với kỳ đầu tiên dự kiến diễn ra tại...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X