Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp phản đối Mourinho về thương vụ thế kỷ Neymar

Thứ Năm 03/08/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Liverpool tỏ ra bức xúc trước giá trị trên trời của tiền đạo người Brazil chuẩn bị rời Barca gia nhập PSG và cho rằng Luật Công bằng Tài chính của UEFA chỉ như để làm cảnh.

Quả bom tấn thế kỷ chuẩn bị phát nổ. Neymar đã được Barcelona xác nhận không còn là người của CLB trước khi chính thức ra đi cập bến Paris Saint-Germain. Bản hợp đồng có trị giá 222 triệu Euro (198,8 triệu bảng), đúng bằng điều khoản giải phóng ngôi sao Brazil khỏi Camp Nou, sẽ là thương vụ chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới.

Klopp phan doi Mourinho ve thuong vu the ky Neymar hinh anh
Klopp bức xúc trước thương vụ thế kỷ mang tên Neymar

Giá trị chuyển nhượng ngất ngưởng của Neymar, chưa kể mức lương khủng 30 triệu Euro/năm, khiến cả làng bóng đá sốc nặng, thế nhưng Jose Mourinho lại cho rằng đây là con số hoàn toàn hợp lý xét trên khía cạnh về chuyên môn và thương mại mà ngôi sao Brazil mang lại cho PSG. Mặc dù vậy, quan điểm của HLV Man Utd vấp phải sự phản đối dữ dội từ giới mộ điệu, trong đó lên tiếng gần đây nhất là người đồng nghiệp Jurgen Klopp của đại kình địch Liverpool.

Nhà cầm quân nước Đức bức xúc phát biểu: “PSG hay Man City đều là những đội bóng sẵn sàng duyệt chi những khoản tiền điên rồ như vậy mà không bị cấm cản. Thiết nghĩ, Luật Công bằng Tài chính của UEFA được tạo ra với mục đích hạn chế những thương vụ phi lý như thế này xảy ra.”

“Thế nhưng dường như, nó như chỉ là một gợi ý thay vì ấn định quy tắc cho tất cả các CLB. Tôi thực sự không thể hiểu nổi tác dụng của bộ luật đó nằm ở đâu trong những trường hợp như thế này. Tôi hy vọng nó không chỉ để làm cảnh, bởi lẽ các bản hợp đồng kỷ lục trên trời như thế này không phải là bước tiến đi lên cho bóng đá thế giới. Hãy cầu mong rằng thương vụ Neymar này là ngoại lệ duy nhất, mặc dù tôi sợ những thứ tương tự sẽ xảy đến trong tương lai.”

Klopp lo sợ cũng là điều dễ hiểu bởi ngay trước mắt, Liverpool của ông hoàn toàn có thể mất luôn ngôi sao sáng nhất Philippe Coutinho vào tay Barca, giờ chuẩn bị ôm cả núi tiền từ PSG. Tiền vệ 25 tuổi người Brazil vốn luôn là mục tiêu theo đuổi của đội bóng xứ Catalan và giờ với sức mạnh tài chính cũng như trên hết phải tìm ra bằng được người xứng tầm thay thế Neymar, đây khả năng chuẩn bị sẽ lại là một thương vụ điên rồ nữa mà Klopp không mong muốn xảy ra.

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X