Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp trước chung kết Champions League 2018/19 (P1): Vì cuộc sống là một món quà

Thứ Sáu 31/05/2019 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải, HLV Klopp trả lời phỏng vấn trên tờ Independent, và tiết lộ những điều thú vị trong sự nghiệp của mình.

Cuộc sống là một món quà

Ngày từ đầu cuộc phỏng vấn, tiếng cười của Klopp đã xuất hiện chỉ sau 3 giây. Bạn có thể đặt câu hỏi về ý nghĩa của tiếng cười – nó thể hiện sự bất ngờ, một phần dè bỉu mà không bao giờ chúng ta có thể biết. Một điều nữa: Klopp không thích những câu hỏi tầm thường. Bây giờ, ông ấy đã 51 tuổi và cuộc sống quá ngắn ngủi cho những điều nhàm chán.

Thật vậy, có những lúc ông ấy bắt đầu trả lời, nhưng lại kết thúc ở một vấn đề hoàn toàn khác. Đó thực sự là loại kết nối và nhịp điệu mà chỉ ông ấy mới có thể làm. Trong suốt 40 phút, Klopp có thể nói về tình hình chính trị, sự tham lam của những cơ quan quản lý bóng đá, và nỗi đau trong trận chung kết C1 năm ngoái tại Kiev.
Giữa trung tâm huấn luyện của Liverpool tại Tây Ban Nha, gần Địa Trung Hải, những con sóng liếm nhẹ vào tảng đá, và tia nắng phản chiếu qua những giọt nước và hoá thành hàng triệu viên ngọc lung linh. Trong khung cảnh đó, thật không phù hợp để nói về thất bại tại Premier League, nhưng đó là những gì Jurgen Klopp muốn chia sẻ.

HLV Klopp trả lời phỏng vấn Cuộc sống là món quà hình ảnh

Klopp trả lời phỏng vấn trên Independent


Lý do? Bởi đối với chiến lược gia này, cuộc sống là một món quà. Không hề có ý nghĩ tiêu cực, bởi bóng đá là tất cả những gì đã thúc đẩy ông trong cuộc sống, ngay cả ở một nơi tươi đẹp như vậy. Từ nhiều năm trước, ước mơ của Klopp vẫn là khai thác và phân phát niềm vui mà bóng đá đem lại.
“Tại sao tôi lại yêu bóng đá ư? Haha, tôi yêu nó suốt cuộc đời của mình, từ khi tôi bắt đầu biết suy nghĩ. Tôi thích bóng đá, tôi có thể chơi với bạn bè của mình. Hoặc như bây giờ, bạn có thể sử dụng những kỹ năng để tạo nên một đội bóng xuất sắc nhất, chẳng hạn. Tôi yêu điều đó.

Cuộc đời tôi đã thay đổi rất nhiều từ năm 33 tuổi. Ý tưởng của tôi khi đó là học ngành y, nhưng tôi không thể làm đồng thời với việc chơi bóng. Những đồng tiền tôi kiếm được không là gì cả. Mọi công việc của tôi sau này, tôi muốn nó liên quan tới bóng đá. Bởi vậy ngay sau khi kết thúc sự nghiệp chơi bóng chỉ 3 ngày, tôi bắt đầu làm việc.

Klopp trước chung kết Champions League 201819 (P1) Vì cuộc sống là một món quà hình ảnh 2

Klopp là một HLV đầy lạc quan


Và lúc tôi nhận được lời đề nghị trở thành HLV của Mainz, đó chính xác là bước ngoặt của cuộc đời. Cơ hội đó giống như bạn vừa trúng số độc đắc. Hãy nghĩ xem, khi bạn chơi bóng, bạn phải nghĩ nhiều về trận đấu nếu như bạn không phải một thiên tài. Đó là lý do tôi quyết định đi theo sự nghiệp của một nhà quản lý bóng đá.”
Những suy nghĩ, ý tưởng của Klopp về chính trị cũng được áp dụng cho Liverpool của ông. Nếu coi CLB là một doanh nghiệp, đó là một công ty hoạt động theo xu hướng bình đẳng: tất cả đều có vai trò quan trọng, từ Mohamed Salah tới anh chàng lau bàn trong phòng họp. 
Phong cách của Liverpool cũng vậy. Đội bóng của ông là một tập thể thống nhất, lối chơi chạy chỗ, pressing chỉ hoạt động hiệu quả nếu như cả 11 cầu thủ đều nỗ lực làm việc.

Klopp trước chung kết C1 (phần 1) Vì cuộc sống là một món quà hình ảnh 3

Liverpool là một thể thống nhất, theo triết lý của Klopp


Trong bóng đá ngày nay, sự phân cấp được nhận thấy một cách rõ ràng, giữa những CLB lắm tiền nhiều của với phần còn lại. Liverpool – với tư cách một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, luôn nhận được đặc quyền so với rất nhiều CLB khác. Nhưng ngay cả như vậy, Klopp vẫn ủng hộ luật Công bằng tài chính để duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.
“Hãy nghĩ xem, phòng thay đồ là ví dụ hoàn hảo cho sự tích cực mà bóng đá đem lại. Bạn có những cầu thủ đến từ các nền văn hoá khác nhau trên thế giới, nhưng tất cả đều có chung mục tiêu giành thắng lợi.

Bóng đá là như vậy, đó là trận đấu mà bạn có thể tập hợp rất nhiều người, không chỉ trong SVĐ. Suốt 95 phút trên sân, bạn phải chung cảm xúc, sự tập trung với các đồng đội của mình. Sau đó, tất cả có thể cùng nhau ăn mừng, hoặc cùng nhau trải qua nỗi đau thất bại.”
(còn tiếp)
*theo Independent

Phỏng vấn James Milner (phần 1): Gừng càng già càng cay
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc...
Góc nhìn: Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu!
Chứng kiến thất bại của đoàn quân Jurgen Klopp tại mặt trận Premier League, những lời chế nhạo liên tục được phát ra từ fan Quỷ đỏ. Nhưng có thật, Liverpool...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X