Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp khen Arsenal đáng xem hơn Barca

Thứ Hai 04/11/2013 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời báo chí trước trận tái đấu với Arsenal tại Champions League, HLV Juergen Klopp của Dortmund khẳng định "Pháo thủ" là đội bóng đáng xem hơn cả Barca.

 

Mở đầu cuộc phỏng vấn, chiến lược gia người Đức ca ngợi người đồng nghiệp Arsene Wenger đáng được phong tước hiệp sỹ vì những gì ông đã cống hiến cho đội bóng thành London. "Với tôi, ông ấy là Sir Arsene Wenger. Ông ấy là một điều gì đó hết sức đặc biệt. Tôi rất quý ông ấy", Klopp nói.

"Khi tôi bắt đầu xem Arsenal từ 10 năm trước, tôi thấy họ đã chơi 1 thứ bóng đá hoàn hảo. Nhưng chúng ta đều biết họ chưa giành thêm danh hiệu nào trong những năm gần đây. Ở Anh, nhiều người nói họ thích Arsenal. Nhưng họ cần phải có được một chức vô địch nào đó", chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm.

"Bóng đá đẹp là triết lý của Arsene Wenger. Tôi cũng thích điều đó, nhưng tôi không thể huấn luyện đội bóng của mình chơi như vậy, vì tôi không giống ông ấy. Tôi thích các cầu thủ của tôi phải thi đấu thật mạnh mẽ. Nếu nói cách thi đấu của Arsenal như một dàn nhạc giao hưởng, thì tôi muốn Dortmund của tôi là một nhóm rock chuyên chơi heavy metal (một thể loại của nhạc rock có giai điệu mạnh mẽ, hùng tráng)".

Barca cũng có phong cách thi đấu giống như Arsenal nhưng ở trình độ còn cao hơn. Dù vậy, Klopp lại không đánh giá cao đội bóng xứ Catalunya. Ông cho biết: "Nếu Barca của 4-5 năm trước đây là đội đầu tiên tôi xem bóng đá khi mới chỉ 4-5 tuổi, tôi sẽ chọn theo nghiệp tennis chứ không phải là cầu thủ khi lớn lên. Cứ thắng 5-0, 6-0 như thế thì nhàm chán quá".

Klopp cũng giải thích về phong cách chỉ đạo sôi nổi của mình mỗi khi Dortmund thi đấu: "Để tận hưởng bóng đá, bạn phải tiến sát sân, chỉ trái chỉ phải, hò hét các cầu thủ. Đó là những điều mà tôi rất thích làm". Dortmund sẽ gặp lại Arsenal rạng sáng hôm 7/11 tới đây. Hiện tại, cả 2 đội bóng này đều có 6 điểm sau 3 vòng đấu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X