Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp giành danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool: Và chẳng ai phải tới Thuỵ Sĩ!

Thứ Ba 04/06/2019 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng nói rằng sẽ từ chức nếu đến mùa giải thứ 4 mà vẫn không giành được bất kỳ danh hiệu nào, Jurgen Klopp đưa Liverpool vô địch cúp C1 như một lời hứa tới các CĐV, trong ngày “deadline” của mình.
 

Klopp đi vào lịch sử

 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Damir Skomina vang lên, một rừng áo đỏ tại Wanda Metropolitano bùng nổ. Đây là chức vô địch Champions League thứ 6 của Liverpool trong lịch sử, và bữa tiệc chính thức bắt đầu.
 
Những cầu thủ, đội ngũ trên băng ghế dự bị tràn cả vào sân. Các chiến binh Lữ đoàn đỏ người giơ tay lên trời, kẻ gục xuống đất và khóc những giọt nước mắt hạnh phúc. Liverpool lên đỉnh trời Âu sau một mùa giải đầy kịch tính, cộng thêm những thất bại ở đấu trường trong nước như tô điểm thêm cho chiến thắng.
 
Đây là danh hiệu đầu tiên của Liverpool, dưới thời Jurgen Klopp. Điều đó càng khiến chiến tích này đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Klopp giành danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool Và chẳng ai phải tới Thuỵ Sĩ! hình ảnh

Klopp mếu máo cùng Henderson trong ngày vui


Quay ngược lại thời điểm tháng 10/2015, Jurgen Klopp chân ướt chân ráo sang xứ sở sương mù, tự đặt mục tiêu sẽ giành cúp trong 4 năm tới. “Bằng không, tôi sẽ từ chức và tới Thuỵ Sĩ làm việc”
– chiến lược gia người Đức cho biết. Mùa giải này chính là mùa thứ 4, là hạn chót cho những lời hứa hẹn.
 
Và hôm nay, ông đem về chức vô địch danh giá nhất trời Âu – danh hiệu Champions League cao quý sau 14 năm. Để nghĩ về thời điểm đó, khi Klopp lẫn Liverpool đều bủa vây giữa những nghi ngờ, rõ ràng cả 2 đã đi một chặng đường dài. Tất nhiên, tiến ở đây không phải… đến Thuỵ Sĩ, mà là những bước dài để ở lại Anh.
Klopp xúc động khi hoàn thành lời hứa bốn năm cho Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham để đăng quang vô địch Champions League mùa giải này.

Lễ ăn mừng của The Kop chỉ bắt đầu khi Alexander-Arnold “tóm dính” Klopp, và các cầu thủ còn lại đã đợi sẵn để tung hô ông lên trời. Chiến lược gia bước qua tuổi 50 tất nhiên không phù hợp với những màn “máy bay lên thẳng” như vậy, nhưng chưa bao giờ ông gặp khó khăn trong việc mỉm cười.
 
Với các cầu thủ, Klopp như một người cha, bởi ông không chỉ cải thiện khả năng chuyên môn, mà còn tăng tính đoàn kết. Với các CĐV, ông như một vị thần sức mạnh. Còn với chính bản thân HLV này, ông coi mọi thành viên của Liverpool đều có vai trò quan trọng như nhau, từ anh chàng dọn phòng đến Mohamed Salah.

Klopp giành danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool Và chẳng ai phải tới Thuỵ Sĩ! hình ảnh

Jurgen Klopp đưa Liverpool vô địch cúp C1 thuyết phục


 

Tương lai hứa hẹn phía trước

 

Thua 6/7 trận chung kết gần nhất, thua trong cuộc đua vô địch khốc liệt với Man City mùa giải này, thua 2 trận chung kết châu Âu từ khi dẫn dắt Lữ đoàn đỏ, những thất bại có thể vùi dập bất kỳ trái tim sắt đá nào. Klopp thì không, bởi ông và các học trò đã học hỏi từ chính những thất bại.
 
Từ Wembley nơi bị Robben phá tan mộng vô địch cùng Dortmund, tới nỗi thất vọng Basel khi Liverpool gục ngã trước Sevilla tại Europa League, chiến lược gia người Đức đã trở lại với thành công chói lọi Madrid. Trên con đường đó, Liverpool và bản thân Jurgen Klopp đều đã học hỏi, trưởng thành rất nhiều.

Klopp giành danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool Và chẳng ai phải tới Thuỵ Sĩ! hình ảnh

Những thất bại chỉ khiến động lực chiến thắng của ông lớn hơn


Alexander-Arnold và Robertson là một trong những cặp hậu vệ cánh hay nhất châu Âu, Virgin Van Dijk cùng Alisson Becker là thuốc giải cho bài toán phòng ngự. Quan trọng hơn, Klopp hướng lối chơi của Liverpool thiên về kiểm soát thế trận, sẵn sàng chơi “cù nhầy”, thay vì chăm chăm tấn công điên cuồng như mùa giải trước.
 
Và với bất cứ ai lên tiếng dè bỉu, chỉ trích Klopp là chuyên gia thất bại, điều này sẽ thay đổi ngay sau danh hiệu Champions League. Liverpool đã thể hiện được đẳng cấp hàng đầu trong 2 mùa bóng gần đây, tích luỹ những kinh nghiệm quý giá dù lực lượng còn rất trẻ, hơn nữa đã bắt đầu biết đến chiến thắng.

Klopp giành danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool Và chẳng ai phải tới Thuỵ Sĩ! hình ảnh

Lữ đoàn đỏ trên đỉnh trời Âu


Các CĐV Liverpool thường nhớ về Rome, Wembley, Paris và Istanbul, những nơi đã từng lên đỉnh trời Âu, những chiến dịch chinh phục vĩ đại nhất. Bây giờ, Madrid được thêm vào phòng truyền thống, và tất nhiên bữa tiệc sẽ không dừng lại.
 
Còn với Jurgen Klopp, ông sẽ chẳng phải đi Thuỵ Sĩ hay bất cứ đâu hết. Công việc của ông là ở đây, tại Anfield, bởi cuộc phiêu lưu của ông mới chỉ bắt đầu.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X