Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kinh điển châu Âu" Bayern - Real: Vẫn còn 90 phút nữa ở Bernabeu...

Thứ Tư 18/04/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận cầu "kinh điển châu Âu" theo đúng nghĩa với những cung bậc cảm xúc khác nhau ở Allianz Arena. Có những phút thăng hoa, có những khoảnh khắc gây thất vọng, đi kèm với đó là sự tranh cãi... Real thua 1-2 nhưng bàn thắng trên sân khách đủ để họ mơ về tấm vé vào chung kết trước lợi thế không hề nhỏ này.

Real Madrid đã chơi xấu xí? Điều này là hoàn toàn không thể phủ nhận. Nhưng kể từ khi Mourinho tới Real Madrid, thực tế ấy đã luôn hiện hữu trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia, nhất là khi họ phải đối đầu với một đối thủ lớn, bản lĩnh và đẳng cấp. Chuyện lên án Mourinho và Real lúc này thực ra là... thừa thãi và sự xấu xí ấy chỉ có thể được thay đổi khi chính Mourinho muốn thế. Đáng tiếc là dường như trong cá tính ngang tàn cộng thêm sự ngạo mạn của một người từng nói "sau Chúa là tôi", tất cả mọi áp lực và sự chỉ trích chẳng hề có nghĩa lý gì. Thế nên, chuyện Real đá xấu, cũng chỉ càng tôn vinh thêm cho chiến thắng của Bayern mà thôi.

real madrid bayern
Sự kịch tính của trận chiến ở Allianz càng khiến cho trận lượt về đang xem hơn

"Hùm xám" có thể đang mất dần nanh vuốt ở Bundesliga nhưng khi bước ra biển lớn, họ vẫn chứng minh đẳng cấp của một "ông kẹ" châu Âu thực sự. Lối chơi thông minh, khoa học và không hề thiếu sự bùng nổ của họ khiến cho Real, dù đã cảnh giác nhưng vẫn không thể khắc chế được hoàn toàn. Đôi cánh "Robbery" liên tục quấy đảo hai hành lang của Real, Gomez luôn buộc cặp trung vệ Ramos và Pepe buộc phải khốn đốn với những pha di chuyển thông minh của anh. Sự vô duyên có lẽ là điều mà Gomez cảm thấy tiếc nhất trong trận đấu này bởi trước khi ghi bàn ấn định tỷ số, anh đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội có thể ghi bàn.

Trong một buổi tối mà Bayern chơi xuất sắc, Real Madrid chỉ tròn vai ở các vị trí trên sân. Có 4 cái tên được cho là đạt yêu cầu nhất trong trận đấu ở Allianz là Oezil (tác giả của bàn gỡ hòa), Alonso, Pepe và Casillas. Và như thường lệ người gây thất vọng nhất là Ronaldo. Anh bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất. Pha kiến tạo sau đó cho Oezil chỉ là giải pháp bất đắc dĩ vì góc sút đã quá hẹp. Đã có câu hỏi được đặt ra là liệu góc dứt điểm rộng hơn một chút, Ronaldo liệu có chọn giải pháp chuyền bóng hay là dứt điểm trong pha bóng này (?). Đương nhiên đường kiến tạo ấy không đủ để vớt vát cho một đêm diễn tồi tệ của Ronaldo trước Lahm và Alaba (cuối hiệp 2, Ronaldo được đẩy sang cánh phải).

90 phút ở Bernabeu sẽ quyết định

Khi có bàn gỡ, việc Real lùi sâu, đá với đội hình thấp để chơi phòng ngự là cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Với mỗi trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp, một bàn thắng trên sân khách có giá trị vàng mười. Đây cũng là thời điểm mà Real chơi một thứ bóng đá vụng về nhất khi liên tục có những pha phạm lỗi ác ý với đối phương. Đầu tiên là cú xoạc bóng từ phía sau của Ramos với Mueller, Coentrao cũng chẳng nể nang gì Kroos trong khi Marcelo lại khiến người xem phải "rùng mình" với cú tắc bóng vào thẳng ống đồng của Mueller. May mắn cho hậu vệ người Brazil là anh chỉ nhận thẻ vàng trong pha bóng này.

Nếu gác sự "xấu xí" của Real Madrid sang một bên thì vẫn có thể nhận thấy những nét tích cực mà đội bóng của Mourinho mang lại trong trận đấu ở Munich. Đó là nhiều thời điểm họ vẫn cầm trịch được nhịp độ của trận đấu, tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm và không bị cuốn vào lối chơi của Bayern ngay cả khi họ phải nhận bàn thua từ sớm. Thực tế, Real vẫn biết chờ đợi những cơ hội của mình và việc họ có được bàn thắng gỡ hòa là hoàn toàn xứng đáng. Chỉ tiếc cho Real là dù đã làm tất cả những gì có thể, họ vẫn không thể giữ được một kết quả hòa.

Tỷ số 1-2 khiến cho cơ hội đi tiếp của cả hai đội vẫn chỉ là 50-50. Sau 90 phút ở Allianz Arena hội tụ đầy đủ những yếu tố của một trận cầu đỉnh cao: từ những pha bóng gây tranh cãi, từ những cơ hội bị bỏ lỡ, từ những chiếc thẻ phạt, những pha phạm lỗi và cả những pha đóng kịch.... người hâm mộ sẽ lại phải chờ đến trận tái đấu ở Bernabeu để được chứng kiến một màn rượt đuổi khác. Bayern sẽ tiêu diệt "kền kền" ngay tại sào huyệt của đối thủ hay Real sẽ bẻ nanh "hùm xám" để lật ngược thế cờ? Sẽ có thêm 90 phút nữa, thậm chí là cả 120 phút để chờ đợi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X