Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiev đăng cai trận chung kết Champions League 2018

Thứ Năm 15/09/2016 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA mới công bố thành phố Kiev của Ukraine sẽ là nơi diễn ra trận chung kết của Champions League năm 2018.


Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA dưới sự điều hành của tân chủ tịch Aleksander Ceferin đã tiến hành bầu chọn địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải 2017/2018. Và sau khi kiểm phiếu, kết quả là sân Olympiyskyi ở thủ đô Kiev của Ukraine đã được chọn và sẽ có 20 tháng chuẩn bị cho sự kiện này.

Sân Olympiyskyi có sức chứa khoảng 70 nghìn khán giả, nằm trong khu phức hợp Thể thao Quốc gia Olympic. Nó được tu sửa lại trong dịp Ukraine đăng cai Euro 2012 và hiện đang là sân nhà của CLB Dynamo Kiev. Olympiyskyi là một trong những sân bóng lớn nhất trên thế giới và lớn thứ 2 ở Đông Âu chỉ sau mỗi Luzhniki.

Kiev dang cai tran chung ket Champions League 2018 hinh anh
Sân Olympiyskyi được chọn làm nơi tổ chức chung kết Champions League

Cũng trong buổi họp mới đây, UEFA cũng nhất trí chọn sân Lillekula tại Tallinn, Estonia làm nơi tổ chức trận Siêu cúp châu Âu vào đầu mùa 2017/18. Địa điểm diễn ra trận chung kết Europa League vào năm 2018 sẽ được tiết lộ vào ngày mai.

Ở một diễn biến khác, trong đại hội bất thường diễn ra tại Athens, Hy Lạp, ông Theodore Theodoridis đã được bầu làm tổng thư ký mới của UEFA thay cho Gianni Infantino – người đã đảm nhận cương vị chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thay cho Sepp Blatter bị đình chỉ hoạt động bóng đá vì những dính líu tới tham nhũng cùng với cựu chủ tịch UEFA Michel Platini.

Ngày hôm qua, UEFA cũng mới công bố người sẽ thay Platini nắm giữ cương vị người đứng đầu tổ chức đó là Aleksander Ceferin. Ông Ceferin là người Slovenia, năm nay 48 tuổi và xuất thân từ một luật sư. Ông đã trở thành vị chủ tịch thứ 7 trong lịch sử của UEFA sau những cái tên là Ebbe Schwartz, Gustav Wiederkehr, Artemio Franchi, Jacques Georges, Lennart Johansson và Michel Platini.

UEFA công bố danh tính tân chủ tịch thay thế Platini
(Bongda24h.vn) – Tại đại hội bất thường diễn ra ở Athens mới đây, 55 liên đoàn bóng đá thành viên của UEFA đã bỏ phiếu và bầu ra người sẽ hoàn thành nốt nhiệm...

► Xem thêm kết quả bóng đá Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X