Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỉ lục chuyển nhượng thế giới qua từng thời kì

Thứ Ba 30/07/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real Madrid thành công với thương vụ 100 triệu bảng chiêu mộ Gareth Bale từ Tottenham, thế giới bóng đá sẽ lại được chứng kiến một cột mốc mới về kỉ lục chuyển nhượng. 120 năm qua, đã có tới 41 lần kỉ lục này bị thay thế bởi những con số cao hơn.

Kỉ lục chuyển nhượng đầu tiên được thiết lập trên thế giới là…100 bảng vào năm 1893 khi Willie Groves chia tay West Brom để cập bến Aston Villa. Đến nay, con số đó đã được nhân lên thêm 800.000 lần, tức là 80 triệu bảng - mức phí khiến MU phải chấp nhận bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid năm 2009.

Bale có thể sẽ tạo nên một cột mốc mới về giá trị chuyển nhượng cầu thủ: 9 con số
Bale có thể sẽ tạo nên một cột mốc mới về giá trị chuyển nhượng cầu thủ: 9 con số

Giữa hai cột mốc này, đã có rất nhiều lần kỉ lục về giá chuyển nhượng dành cho một cầu thủ bị phá vỡ trên thế giới. Diego Maradona là một trường hợp đặc biệt bởi “cậu bé vàng” là người duy nhất 2 lần có tên trong danh sách những ngôi sao đắt giá nhất qua từng thời điểm.

Đầu tiên, huyền thoại người Argentina khiến Barca phải chi ra 3 triệu bảng cho Boca Juniors vào năm 1982. Sau đó 2 năm, Maradona lại tạo nên cột mốc mới trên thị trường “chợ người” bằng việc chuyển tới Napoli với giá 5 triệu bảng.

Thương vụ đầu tiên có giá trị 6 con số, chính xác là 152.000 bảng, được ghi nhận khi Barca bán Luis Suarez (cầu thủ người Tây Ban Nha) cho Inter Milan vào năm 1961. 4 năm sau mới xuất hiện trường hợp chuyển nhượng đầu tiên có giá lên tới hàng triệu bảng khi Giuseppe Savoldi từ Bologna đầu quân cho Napoli (1,2 triệu bảng).

Đúng với truyền thống của mình, Real Madrid là CLB bao giờ cũng rất chịu chơi trên bàn đàm phán để đưa về Bernabeu những siêu sao sáng giá. Tính ra, “kền kền trắng” đã 4 lần tạo nên kỉ lục mới về giá cầu thủ với những phi vụ bom tấn mang tên Luis Figo (37 triệu bảng), Zinedine Zidane (53 triệu bảng), Kaka (56 triệu bảng - trước khi bị C.Ronaldo vượt qua sau đó 3 tuần) và C.Ronaldo (80 triệu bảng).

Nếu sắp tới, Gareth Bale cũng gia nhập “Dải ngân hà 2.0” ở thành Madrid, Los Blancos và ông chủ Florentino Perez sẽ lại tạo nên một kỉ lục khác cho thị trường chuyển nhượng. Từ 3 con số cách đây 120 năm, giờ đây, giá trị của một cầu thủ có thể chạm tới mức 9 con số!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X