Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe bus của Dortmund

Thứ Tư 12/04/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kẻ khủng bố đã để lại bức thư nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom chiếc xe bus chở các cầu thủ và ban huấn luyện đội chủ nhà trước trận đấu tứ kết Dortmund vs Monaco vào đêm qua.


Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát Đức, thiết bị nổ được giấu ở một hàng rào cạnh nơi đỗ chiếc xe bus của Borussia Dortmund. Ngay khi chiếc xe khởi hành rời khách sạn L’Arrivee, nơi chỉ cách sân vận động Signal Iduna Park khoảng gần 10 km, liên tiếp 3 vụ nổ xảy ra.
Khung bo nhan trach nhiem vu danh bom xe bus cua Dortmund hinh anh
Chiếc xe bus của Dortmund bị tấn công bằng thiết bị nổ. Ảnh: Daily Mail.


Các điều tra viên nhận định thiết bị dùng để tấn công là loại bom ống. Những kẻ khủng bố nhiều khả năng kích hoạt vụ nổ bằng thiết bị di động cầm tay vào khoảng 18h15 (giờ địa phương).

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một bức thư cách hiện trường không xa với nội dung nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Tuy nhiên, công tố viên Sandra Luecke cho biết nhà chức trách sẽ chưa thể thông tin chi tiết về bức thư bởi cần điều tra thêm về tính xác thực của nó.

Ngoài ra, một chiếc xe với biển số ngoại quốc xuất hiện gần hiện trường khi các vụ nổ xảy ra cũng đang được truy tìm. Theo tờ Bild, thành phần của loại chất nổ có thể là dấu hiệu để các điều tra viên sớm tìm ra manh mối thủ phạm.

Vụ nổ khiến một phần chiếc xe bus hư hỏng và hậu vệ Marc Bartra là người duy nhất dính chấn thương với vết cứa ở tay do kính vỡ. Tuy nhiên, vết thương không nghiêm trọng và nhiều khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn sẽ tham dự trận tứ kết lượt đi với AS Monaco.

Trận đấu Dortmund vs Monaco dự kiến được tổ chức đá lại vào lúc 23h45 hôm nay (giờ Hà Nội). Các cổ động viên AS Monaco theo chân đội nhà đến Đức cũng đã được ban lãnh đạo Dortmund thu xếp ổn thỏa chỗ nghỉ ngơi. Trong khi SVĐ Signal Iduna Park cũng tạm thời tạm ngừng các dịch vụ tham quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X