Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không thể chặn đứng "quái vật" Gareth Bale!

Thứ Bảy 09/03/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2010, Gareth Bale đi vào những câu chuyện cổ tích ở Tottenham khi ghi một hat-trick tại San Siro và có màn trình diễn bùng nổ trong chiến thắng 3-1 ở White Hart Lane. Cách mà các nhà báo ở Ý vặn vẹo HLV Inter Andrea Stramaccioni trước cuộc tái ngộ tối thứ Năm giống như kiểu những nông dân thời Trung cổ hỏi người trưởng làng về một con quái vật khủng khiếp từng gieo rắc kinh hoàng cho những bậc tiền bối của họ.

Và Bale lại hành hạ Inter

Trong sự nghiệp HLV còn ngắn ngủi của mình, Stramaccioni, 37 tuổi, đã nổi tiếng là người luôn có kế hoạch rõ ràng, một phiên bản trái ngược với Arsene Wenger. Trong khi HLV Arsenal cứ đẩy đội bóng của ông ra sân và chơi cùng cách trước bất kỳ đối thủ nào, thì người đồng nghiệp của ông ở Inter tin rằng với mỗi đối thủ, ông cần một cách tiếp cận khác nhau. Vì vậy, Stramaccioni có khuynh hướng trở thành một thợ hàn. Trả lời các câu hỏi ở Ý, ông đã nói về việc thiết kế một chiếc lồng để nhốt con quái vật Bale trong 90 phút.

Bale lại ghi bàn vào lưới Inter
Bale lại ghi bàn vào lưới Inter

Tuy nhiên, nếu như những gì diễn ra tối thứ Năm là chiếc lồng của Stramaccioni, thì nhớ đừng bao giờ để ông cai quản một sở thú, bởi lẽ Bale đã chơi như thể anh đang ở trốn không người. Thật ra, Inter đã không dựng nên rào cản cụ thể nào với tiền vệ người xứ Wales, mà chỉ hy vọng con quái vật không xuất hiện. Cách làm như vậy đã không có tác dụng với Arsenal trong trận derby bắc London Chủ nhật rồi, và cũng không có tác dụng với Inter tối thứ Năm.

Bale lẽ ra có thể mở tỉ số sau 2 phút, nhưng sút hụt bóng sau đường chuyền vào khéo léo của Aaron Lennon bên cánh. Sẽ rất lý thú nếu được chứng kiến hậu vệ phải trường sinh của Inter, Javier Zanetti, có thể đối phó với Bale tốt hơn Maicon hay không, nhưng việc tiền vệ người xứ Wales "tiến hóa" từ một cầu thủ thuần túy chạy cánh sang một người đá tự do khiến họ hiếm khi có cơ hội đối mặt trực tiếp với nhau.

Ở tuổi 23, Bale đã tiến bộ đến mức khó nhận ra. Anh giờ không còn là một cầu thủ trẻ trung với thế mạnh lớn nhất là tốc độ và sự phấn khích nữa. Cầu thủ người xứ Wales đã thu thập đủ sự khôn ngoan, kinh nghiệm, sức mạnh thể lực và xây dựng cho mình một lối chơi đa dạng cho phép anh quyết định khi nào bứt tốc, đe dọa và hủy diệt đối thủ. 3 năm trước, anh sẽ không thình lình xuất hiện trong vòng cấm rồi có cú đánh đầu uy lực làm tung lưới đối phương, như những gì anh làm ở phút thứ 6 trận Inter-Tottenham, khi Bale nhảy lên như một cầu thủ bóng rổ nhà nghề để đón quả tạt của Gylfi Sigurdsson và mở tỉ số cho Spurs trong sự sững sờ của Esteban Cambiasso.

Vấn đề lớn nhất của Inter không chỉ là Bale, mà còn ở chỗ Tottenham đã chứng tỏ mạnh mẽ họ không phải là đội bóng một người. Đội bóng Italia bị áp đảo trên khắp mặt sân nên không thể có được sự xa xỉ chỉ tập trung vào đối phó với Bale. “Bale là một cầu thủ xuất sắc và anh ấy đã tận dụng được lợi thế về thể lực rất tốt trong bàn thắng đầu tiên, nhưng đây là một chiến thắng của Tottenham, không phải của Bale”, Stramaccioni nói sau đó.

Ông đã đúng. Những ngày này, Bale càng đáng sợ hơn bởi các đồng đội xung quanh anh cũng chơi rất tốt. Lennon và Scott Parker tỏa sáng, Sigurdsson và Jan Vertonghen ghi 2 bàn tiếp theo. Một khoảnh khắc khác gợi nhớ lại năm 2010 khi sau khoảng một giờ đồng hồ, Bale cầm bóng chạy thẳng về phía hàng thủ Inter, vượt qua 3 người, nhưng sút ra ngoài ở khoảng cách 18 mét. Điểm duy nhất mà anh không tỏ ra tiến bộ trong 90 phút tối thứ Năm là Bale vẫn là một kịch sĩ tồi, khi anh nhận thẻ vàng xứng đáng vì màn ngã giả vờ ở phút 14. Bale phủ nhận việc mình ăn vạ, nhưng dẫu sao anh cũng sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại San Siro. Inter không còn nhiều hy vọng ở Europa League, nhưng ít ra, họ sẽ không gặp phải ác mộng ở trận lượt về.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X