Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải M.U hay Real, CLB có quỹ lương “khủng” nhất thế giới là…

Thứ Năm 21/05/2015 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Top 10 CLB có quỹ lương lớn nhất thế giới mới đây đã được công bố, và đáng ngạc nhiên khi vị trí dẫn đầu không thuộc về Man Utd hay Real Madrid, những đội bóng sở hữu dàn sao siêu “khủng”.

Dai gia chau Au nao chi dam ve luong thuong nhat the gioi hinh anh
PSG đang là đội bóng có quỹ lương lớn nhất thế giới

Mỗi mùa chuyển nhượng qua đi, các đại gia châu Âu lại thi nhau mang về những ngôi sao cỡ bự với giá “trên trời” hòng củng cố tham vọng của mình. Thêm vào đó, mức lương cao ngất cũng là cách để các đội bóng thu hút được nhân tài, và chính vì thế quỹ lương của các đại gia ngày một phình to. Nhắc tới những CLB trả lương hàng đầu, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Real Madrid và Manchester United, hai đội bóng sở hữu các ngôi sao “cỡ bự” như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Wayne Rooney, Angel Di Maria hay Radamel Falcao.

Tuy nhiên, theo danh sách các CLB có quỹ lương lớn nhất thế giới vừa được công bố, chính Paris Saint Germain mới là đội bóng có “chế độ đãi ngộ” tốt nhất cho các cầu thủ. Cụ thể, mức lương trung bình mà gã nhà giàu nước Pháp chi ra để trả lương cho một cầu thủ trong đội một của mình lên tới 5,3 triệu bảng/năm hay 101.900 bảng/ tuần. Trong số này, Zlatan Ibrahimovic đương nhiên là cầu thủ được trả lương cao nhất với số tiền 15 triệu euro/năm (tương đương 12 triệu bảng/năm).

Dai gia chau Au nao chi dam ve luong thuong nhat the gioi hinh anh 2
Top 20 CLB thể thao có quỹ lương lớn nhất thế giới

Real Madrid với đội hình Galaticos đứng thứ 2 với số tiền lương trung bình cho một cầu thủ là 5,04 triệu bảng/năm hay 96.933 bảng/tuần. Đội bóng dẫn đầu danh sách ở mùa giải năm ngoái là Man City đã tụt xuống vị trí thứ 3 với khoảng lương 5,02 triệu bảng/cầu thủ/năm. Đây là điều dễ hiểu khi đội bóng Anh quốc đã phải nhận án phạt từ việc vi phạm luật Công bằng tài chính và buộc phải cắt giảm chi tiêu. Trong số các ngôi sao của The Citizens, Sergio Aguero và Yaya Toure chính là những người có thu nhập đáng kể nhất.

Các đội bóng tại Premier League dù không có được vị trí dẫn đầu nhưng vẫn giữ vững được thế độc tôn về độ chịu chơi khi có tới 5 đội bóng lọt vào Top 20 đội bóng sở hữu quỹ lương lớn nhất thế giới. Ngoài Man City còn có Man Utd (6), Chelsea (8), Arsenal (10), Liverpool (14). Bóng đá cũng là môn thể thao chiếm ưu thế trong danh sách năm nay khi có tới 8 đội bóng trong Top 10 là của môn thể thao vua. Rõ ràng các đại gia châu Âu ngày càng sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh và họ sẵn sàng chi ra những khoản tiền kếch sù để có được sự phục vụ của các ngôi sao sáng nhất.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X