Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Messi, Ronaldo hay Bale, Valencia mới là cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh

Thứ Sáu 11/10/2013 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn không ít người sẽ coi thông tin vừa rồi là một lời nói đùa nhưng lưu ý hôm nay là ngày 11/10 chứ không phải 1/4 và kết luận trên do chính cơ quan quyền lực cao nhất làng túc cầu giáo thế giới, FIFA đưa ra.

 

Uỷ ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không tiết lộ đã sử dụng bộ tiêu chí đánh giá như thế nào để có thể tính ra tốc độ trung bình của cầu thủ, từ đó trao "vinh dự" cho tiền vệ người Ecuador đang khoác áo Manchester United một cách đầy bất ngờ, nằm ngoài tưởng tượng của tất cả. Tuy nhiên, số liệu này chỉ mang tính chất thời điểm, tức là xét trong phạm vi mùa giải hiện tại (2013-2014) chứ không phải trong phạm vi vài năm qua. Theo đó, Valencia được cho có thể đạt tới vận tốc chạy tối đa 35.1 km/h, nhờ đó trở nên "vô đối" về khoản tốc độ trong giới cầu thủ. Xếp sau "Quỷ đỏ" 28 tuổi là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, Gareth Bale (34.7km/h) và đứng thứ l3 là Aaron Lennon của Tottenham (33.8 km/h).

Tuy vẫn còn nhiều hoài nghi xung quanh độ chính xác của bản danh sách này nhưng rõ ràng 3 cái tên vừa rồi đã phản ánh khá sát thực tế. Thứ nhất: họ đều là những tiền vệ biên mà một trong những tiêu chuẩn tối thiểu của một cầu thủ chạy cánh hiển nhiên là tốc độ. Thứ hai, họ đều có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League và từ xưa đến nay, Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu đề cao tốc độ. Do đó, dù không phải mang quốc tịch Anh hay được đào tạo trong môi trường bóng đá Anh (Valencia) thì chỉ sau một thời gian thích nghi, những tiền vệ cánh chơi bóng tại đây sẽ đều có cơ hội cải thiện rõ rệt về mặt tốc độ bởi nếu chạy chậm thì làm gì có cửa vượt qua hậu vệ biên của đối thủ vốn cũng "nhanh như sóc".

Siêu sao bóng đá bậc nhất hành tinh hiện nay, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 4 nhưng CR7 vẫn có quyền "ngẩng mặt tự hào" vì đứng trên "đại địch thủ" Lionel Messi tới 2 bậc. Thực ra, M10 chưa bao giờ được thừa nhận là cầu thủ giỏi bứt phá mà điểm mạnh nhất của "Quả bóng vàng FIFA" 4 năm liên tiếp là kỹ thuật khéo léo, khả năng cầm giữ bóng siêu hạng và sự tinh quái. Trong khi đó, Wayne Rooney, chàng tiền đạo trông "cục mịch" với vẻ bề ngoài khá nặng nề, lại sở hữu tốc độ đáng nể, đứng trên cả những đồng nghiệp nhìn "thon gọn" hơn như Alexis Sanchez hay Arjen Robben. Nguyên nhân chủ yếu chắc chắn do chủ công của Man Utd đã trưởng thành và tạo dựng sự nghiệp ở môi trường bóng đá Premier League. Rooney là cầu thủ thứ 7 trong Top 10 (người còn lại chưa được nhắc đến là Theo Walcott của Arsenal) có kinh nghiệm chơi bóng tại đảo quốc sương mù.

Xem ra, cầu thủ bóng đá nào muốn chạy nhanh hơn thì tốt nhất hãy đến nước Anh thi đấu bởi dù chỉ được trải nghiệm trong một thời gian ngắn (như Robben chẳng hạn), tốc độ của họ kiểu gì cũng được nâng cao.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X