Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Decima, La Septima mới là danh hiệu quan trọng nhất trong lịch sử Real Madrid

Thứ Bảy 24/05/2014 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi mà người Madrid đang chào đón "decima" của Los Blancos thì huyền thoại Fernando Hierro lại lên tiếng cho rằng kể cả có đạt được, đây cũng không phải thời khắc quan trọng nhất của đội bóng hoàng gia.

12 năm chờ đợi với hơn 1 tỷ euro đổ vào thị trường chuyển nhượng, Real Madrid cuối cùng cũng tiến gần đến giấc mơ "decima", giấc mơ về chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử câu lạc bộ. Để tới được trận Chung kết diễn ra tại Lisbon vào đêm nay, Los Blancos thậm chí còn sẵn sàng "buông" tại La Liga.

Fernando Hierro trong khoảnh khắc vô địch châu Âu cùng Real Madrid
Fernando Hierro trong khoảnh khắc vô địch châu Âu cùng Real Madrid

Vì vậy, nhiều người cho rằng đây sẽ là chức vô địch mang ý nghĩa lịch sử lớn lao nhất để đánh dấu sự vĩ đại của Real Madrid trong những năm đầu thế kỉ 21. Nhưng theo Fernando Hierro, "decima" chỉ là bước nối tiếp, còn chức vô địch quan trọng nhất lại là lần thứ bảy" "bầy kền kền" đứng trên đỉnh cao châu Âu.

So với giấc mơ "decima", "La Septima" (chức vô địch châu Âu lần thứ bảy) của Real Madrid còn có thời gian chờ đợi lâu hơn khi kéo dài đến 32 năm. Sau trận Chung kết trên đất Tây Đức năm 1966 khi đánh bại Partizan với tỉ số 2-1, Real Madrid phải đợi hơn ba thập kỉ để lên ngôi vua của bóng đá châu Âu lần nữa khi đánh bại Juventus tại Amsterdam năm 1998 với bàn thắng duy nhất của Mijatovic.

Là một chứng nhân lịch sử trong ngày Real Madrid đăng quang tại Amsterdam năm đó, Hierro cho biết:" Mỗi năm, áp lực danh hiệu đè nặng lên chúng tôi. Chúng tôi có một đội hình mạnh, một bầu không khí trong đội tuyệt vời với những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi đã giành được cơ hội trong cuộc sống của mình và không để lỡ nó. Tôi chưa từng trải qua một lễ đăng quang nào tương tự như thế trước đây. La Septima đã thay đổi lịch sử của câu lạc bộ. Người Madrid nhờ đó đứng trên đỉnh cao. Đó là khoảnh khắc phi thường".

Fernando Hierro là một huyền thoại của Real Madrid khi gắn bó từ năm 1989 đến 2003, ra sân 601 trận và ghi được 126 bàn.

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X