Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Barca, PSG mới đang khủng hoảng vì Neymar

Thứ Sáu 22/09/2017 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khủng hoảng. Hai từ ấy giờ không còn ở Barca nữa mà Paris Saint Germain mới là nạn nhân của vụ chuyển nhượng Neymar.

 
Để mất Neymar, Lionel Messi và Andres Iniesta chưa chính thức ký vào hợp đồng mới, không thể thuyết phục được Liverpool nhượng lại Philippe Coutinho. Kỳ chuyển nhượng hè của Barca bị đánh giá là thảm họa. Thất bại bẽ bàng khi chạm trán Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha càng làm tăng thêm nghi ngờ. Ernesto Valverde, huấn luyện viên mới của đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ dẫn dắt CLB lớn nào trong suốt 17 năm của nghiệp cầm quân cho đến khi tiếp quản chiếc ghế của Luis Enrique vào mùa hè này.
 
Khong phai Barca, PSG moi dang khung hoang vi Neymar hinh anh
Không có tiền đạo Neymar, Barca vẫn sống tốt nhờ sự "hạnh phúc" của Messi.

Nhiều người đã mường tượng ra một cuộc khủng hoảng cho Barca trong mùa này. Không chỉ "loạn" vì những nhân tố bên ngoài, ngay trong lòng đội bóng xứ Catalan cũng không yên ả. Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu bị cựu chủ tịch Joan Laporta nhận xét "đá ngay khỏi Nou Camp để giữ Messi hạnh phúc". Còn cựu ứng cử viên chủ tịch, Agusti Benedito từng tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với Bartomeu cũng với mục đích tương tự: Gạt người đàn ông 54 tuổi khỏi ghế chủ tịch.
 
Với hàng loạt cơn sóng dữ bủa vây, Barcelona đưa ra câu trả lời đanh thép bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Kể từ ngày La Liga khởi tranh đến nay, Barca toàn thắng trong cả 6 trận ở mọi đấu trường, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Không cần Bartomeu ra đi như lời hiệu triệu của Laporta, Messi vẫn chiến đấu thay cả phần của Neymar - người ra đi cùng kéo theo những dự đoán về cuộc khủng hoảng cho Barca.
 
5 trận gần nhất, Messi ghi đến 11 bàn cùng 1 kiến tạo, trong đó có 2 cú đúp, 1 hattrick và 1 poker. Phong độ hủy diệt của "Leo" là lý do chính giúp Barca ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2017/18. Không những thế, Ernesto Valverde đã chứng tỏ ông hoàn toàn có đủ bản lĩnh để đưa Barca vượt qua khó khăn. Dưới thời Valverde, Barca sử dụng lối chơi trực diện hơn, cách tổ chức phòng ngự cũng được đánh giá cao hơn so với thời Luis Enrique. 
 
Không những thế, Valverde mang thêm Paulinho về Nou Camp để tăng thêm chất chiến đấu bên cạnh những cầu thủ giàu kỹ thuật. Quyết định này từng khiến Barca bị chính các CĐV quay lưng khi trả 40 triệu euro cho một cầu thủ đã 29 tuổi, lại từng là hàng thải của Tottenham. Rốt cuộc, Paulinho đã chứng minh giá trị bản thân bằng màn trình diễn thực tế với 2 bàn trong 2 trận gần nhất, trong đó có bàn thắng quyết định giúp Barca vượt qua Getafe.
 
PSG mới đang khủng hoảng
 
Xét về mặt thành tích trên sân, từ "khủng hoảng" là không đúng. PSG toàn thắng cả 7 trận kể từ đầu mùa giải ở mọi đấu trường, ghi đến 26 bàn vào lưới các đối thủ. Bộ ba Neymar - Cavani - Mbappe trên hàng công khiến mọi đối thủ đều phải e ngại. Thế nhưng mầm mống của sự bất ổn đang nhen lên ngay trong nội bộ PSG.
 
Khong phai Barca, PSG moi khung hoang vi tien dao Neymar hinh anh 2
Tiền đạo Neymar và Cavani giờ lại là nguy cơ khiến PSG khủng hoảng.

Trong trận thắng Lyon, Cavani và Neymar tranh nhau thực hiện phạt đền. Mâu thuẫn giữa Cavani, người có 4 năm gắn bó cùng PSG với nhóm cầu thủ người Brazil là có thật. Sau trận đấu, Neymar thậm chí còn bỏ theo dõi Cavani trên Instagram như một lời tuyên bố, một sức ép dành cho ban lãnh đạo PSG.
 
Khác với người đồng nghiệp Ernesto Valverde dẫn dắt Barca chỉ cần làm Messi hạnh phúc là đủ, Unai Emery chưa bao giờ dẫn dắt một tập thể nhiều ngôi sao với những cá tính lớn kiểu như Cavani hay Neymar. Ở một đội bóng đang bắt đầu chính sách chiêu mộ ngôi sao như PSG, một huấn luyện viên tốt không hẳn là người xuất sắc về chiến thuật, mà là người có khả năng dung hòa giữa những cá tính lớn, gắn kết họ với nhau. Tiếc là Unai Emery khó thỏa mãn yêu cầu này.
 
Giờ thì PSG đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng. Một đằng là Cavani, chân sút đã ghi 49 bàn trong 50 trận mùa trước, 9 pha lập công trong 8 trận mùa này. Một đằng là Neymar, ngôi sao đắt giá nhất thế giới từng khiến PSG đứng trước nguy cơ bị kiện. Khi mâu thuẫn đã chường ra mặt đến mức gần như không thể sắp xếp, Unai Emery và PSG sẽ phải chọn 1 trong 2.
 
Không phải Barca, PSG mới có nguy cơ khủng hoảng vì Neymar.

Mâu thuẫn không thể hàn gắn, Neymar yêu cầu PSG bán ngay Cavani
Vụ tranh chấp giữa tiền đạo Cavani và Neymar đã được đẩy lên một nấc thang mới, khi chân sút Brazil quyết không nhường bước.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X