Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mặc virus corona, Ngoại hạng Belarus vẫn đá như thường!

Thứ Bảy 04/04/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Belarus (BFF), Sergei Zhardetski cho biết không có lý do gì hoãn giải VĐQG nước này bất chấp virus corona lây lan.

Bóng đá châu Âu đã bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19 nhưng Belarus đang bảo lưu vững chắc quyết định tiếp tục tổ chức thi đấu.

Ngoại hạng Belarus vẫn đá như thường

Sự bùng phát của virus corona đã khiến bóng đá thế giới bị trì hoãn trong nhiều tuần và chưa rõ khi nào trở lại. Mọi phương án kể cả hủy bỏ các giải đấu vẫn được bỏ ngỏ.

Mặc virus corona, Ngoại hạng Belarus vẫn đá như thường! hình ảnh
Belarus vẫn tổ chức các giải bóng đá

Trong bối cảnh đó, Belarus là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Giải Ngoại hạng Belarus vẫn diễn ra như bình thường, thậm chí còn mở cửa đón khán giả tới sân. Tại đất nước Đông Âu này, có 4 người đã chết vì căn bệnh trong tổng số 351 trường hợp được xác nhận măc Covid-19.

Không bỏ quyết định

Dù vậy, chính phủ Belarus không ra lệnh hủy các sự kiện thể thao, đóng cửa các doanh nghiệp và kêu gọi mọi người ở lại nhà như nhiều nước đã làm. Tổng thống của họ là Alexander Lukashenko còn bác bỏ nỗi sợ hãi với virus corona và kêu gọi công dân uống vodka và rửa tay với nó.

Mới đây, tổng thư ký BFF là Zhardetski cũng cho biết họ không có kế hoạch dừng giải Ngoại hạng Belarus mới chỉ diễn ra 2 vòng bất chấp sự lây lan nhanh chóng của virus. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với ESPN:

Mặc virus corona, Ngoại hạng Belarus vẫn đá như thường! hình ảnh 2
Zhardetski khẳng định vẫn tiếp tục tổ chức giải

“Chúng tôi xem xét tình hình hàng ngày. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước mình và hiện tại không có lý do gì để dừng giải đấu.”

“Chúng tôi hiểu rằng tình hình ở một số quốc gia là rất nghiêm trọng nhưng đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng tại Belarus. Chúng tôi biết giải đấu có thể tiếp tục trong thời điểm này.”


Zhardetski nói thêm với Marca: “Quyết định về việc có nên đến sân hay không phải do người hâm mộ đưa ra. Về phần mình, chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp, như gel khử trùng và bố trí bác sĩ tại các lối vào để đo nhiệt độ tất cả những người tham dự.”

Là giải đấu duy nhất ở châu Âu tiếp tục được tổ chức, Ngoại hạng Belarus dần thu hút được sự quan tâm từ nước ngoài. Nga, Israel và Ấn Độ là những nước mới nhất mua bản quyền để phát sóng.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X