Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2020 có bị lùi lại 1 năm do dịch bệnh COVID-19?

Thứ Tư 11/03/2020 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA tiết lộ chưa nhận được yêu cầu hoãn Euro 2020 của bất cứ thành viên nào bất chấp lo ngại về virus corona.

Mặc dù COVID-19 có tác động đáng kể đến bóng đá, liên đoàn bóng đá châu Âu khẳng định không nhận được đề nghị hoãn giải.

Virus corona vẫn đang lây lan trên khắp châu Âu, đặc biệt là ở Ý, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Nó khiến các giải đấu thể thao và bóng đá tại đây bị ảnh hưởng.

Euro 2020 có bị hoãn do dịch bệnh COVID-19 hình ảnh
Euro 2020 vẫn được tiến hành theo kế hoạch

Ý là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 9 nghìn trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận. Chính phủ nước này đã ban hành sắc lệnh cấm lưu thông trên toàn quốc ít nhất là tới ngày 3 tháng 4.

Ở Tây Ban Nha, người hâm mộ không được vào sân trong 2 vòng đấu kế tiếp ở tất cả các giải đấu. Điều này có thể còn thay đổi khi Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) yêu cầu hoãn mọi trận đấu.

Euro 2020 dự định được bắt đầu vào ngày 12 tháng 6 tới ở 12 quốc gia châu Âu. Đã có những lo ngại giải đấu cấp ĐTQG này bị hoãn lại cho đến năm 2021. Tuy nhiên, UEFA khẳng định không có yêu cầu như vậy được gửi lên.

Người phát ngôn của họ nói với truyền thông: “Chúng tôi không nhận được một yêu cầu nào từ các liên đoàn thành viên về việc hoãn giải đấu.”

Euro 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại Ý, Azerbaijan, Đan Mạch, Anh, Đức, Hungary, Hà Lan, CH Ireland, Romania, Nga, Scotland và Tây Ban Nha. Serie A của Ý đã bị đình chỉ vô thời hạn như là một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus lây lan.

Mùa giải của họ có khả năng không thể hoàn tất như hàng năm. Ít nhất 3 vòng tới của Serie A bị lùi lại, tương tự là trận bán kết lượt về Coppa Italia. Các trận đấu tại châu Âu cũng đan xen trong đó và khiến lịch thi đấu của họ trở nên lộn xộn.

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã đưa ra khả năng các đội phải đá play-off để quyết định nhà vô địch Serie A và các vị trí phải xuống hạng.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X