Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có Kompany ảnh hưởng thế nào tới Man City đêm nay?

Thứ Tư 30/09/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã phải chịu một mất mát lớn khi Vincent Kompany chấn thương bắp chân và không thể tham dự trận đấu với Borussia Monchengladbach tại Champions League rạng sáng mai. Vậy The Citizens sẽ ra sao khi không có người đội trưởng?


Sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Juventus ở trận ra quân tại vòng bảng Champions League, Man City đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước M’gladbach ở trận kế tiếp để không chỉ gia tăng hy vọng lọt vào giai đoạn knock-out mà còn giúp họ tự nhen lại ngọn lửa khát khao cho chính mình. Thầy trò Manuel Pellegrini từng khởi đầu mùa giải hoàn hảo khi thắng liên tiếp 5 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, ghi 11 bàn thắng mà không lọt lưới lần nào.

Kompany se
Kompany tiếp tục vắng mặt ở trận với M'gladbach

Tuy nhiên, chính trận thua Juventus nói trên đã kéo tụt tinh thần của các cầu thủ Man City để rồi họ trắng tay ở 2 trận liên tiếp trước West Ham (1-2) và mới nhất là Tottenham (1-4) qua đó để mất ngôi đầu giải quốc nội vào tay kình địch cùng thành phố Man United. Đúng vào lúc khó khăn cần tới chiến thắng giải tỏa này Man City lại thiếu đi đội trưởng Vincent Kompany do chưa bình phục chấn thương bắp chân.

Những số liệu thống kê chỉ ra khi không có Kompany, thành tích của Man City giảm sút hẳn. Đầu tiên, tỷ lệ chiến thắng của họ khi có trung vệ người Bỉ lên tới 60,7% nhưng khi không anh chỉ là 54,1%. Số bàn thua trung bình mà Man City phải nhận khi có anh là 0,9 trong khi không có anh lên tới 1,1. Tương tự là số điểm trung bình mà họ thu về khi có là: 2 điểm/ trận và khi không chỉ 1,8 điểm/ trận.

Hàng thủ Man City: Vẫn phải trông cậy cả vào Kompany
(Bongda24h.vn) - Trước cuộc đấu với West Ham, nhiều người kỳ vọng bộ đôi trung vệ có tổng giá trị hơn 60 triệu bảng Mangala - Otamendi sẽ lấp đầy được khoảng...

Những con số này phản ánh đúng những gì đã diễn ra đặc biệt là ở mùa giải này. Bộ đôi Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong khi Martin Demichelis ở tuổi 35 đã rất chậm chạp. Không phải ngẫu nhiên mà trong 3 trận gần nhất khi Kompany nghỉ thi đấu, Man City phải nhận tới 7 bàn thua. Ở trận đấu rạng sáng mai với M’gladbach 99% cặp trung vệ của The Citizens sẽ là Otamendi và Demichelis do Mangala cũng mới chấn thương. Nhưng với màn trình diễn tệ hại của cả hai hồi cuối tuần ở trận với Tottenham, các CĐV của Man City có cái để lo lắng dù cho đối thủ M’gladbach không được đánh giá cao như họ.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X