Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có bữa ăn miễn phí đâu, Chelsea!

Thứ Ba 08/04/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc hẳn đang có rất nhiều cầu thủ Chelsea tin rằng, số phận sẽ điền tên họ vào vòng bán kết Champions League mùa này.

1. Sau thất bại 1-3 trước PSG giữa tuần trước, báo chí Anh an ủi Chelsea bằng cách nhắc The Blues nhớ về trận đấu với Napoli năm 2012, kèm theo vài cái gạch đầu dòng về những sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa 2 trận đấu này.

Cụ thể: Năm 2012, Chelsea thua Napoli (tại lượt đi vòng 1/8 Champions League) với tỉ số 1-3, người ghi bàn là Lavezzi, Cavani có tên trong đội hình Napoli năm đó và bàn thắng Chelsea ghi được vào lưới đối thủ đến ở phút 27.

chelsea
 

Năm 2014, Chelsea cũng thua PSG 1-3, cũng là Lavezzi ghi bàn, vẫn là cái tên Cavani trong đội hình, The Blues cũng ghi bàn đúng phút 27. Càng trùng hợp hơn, ngay sau trận gặp Napoli năm 2012 và PSG năm 2014, Chelsea đều chạm mặt Stoke ở Premier League.

Và hẳn NHM Chelsea sẽ không bao giờ quên, năm 2012, họ đã ngược dòng thắng Napoli tới 4-1 ở trận lượt về. Liệu màn tái ngộ PSG đêm nay, lịch sử có lặp lại?

2. Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Anh cố gắng tìm ra những điểm giống nhau giữa 2 trận đấu này để động viên Chelsea. Chúng ta cần phải biết rằng, Chelsea là một trong những CLB… mê tín nhất Premier League.

Trung vệ đội trưởng John Terry từng tâm sự trên Daily Mirror rằng, anh cùng một số đồng đội luôn ngồi đúng chiếc ghế mà họ lựa chọn và nghe chỉ một đĩa CD trên xe bus của CLB trước tất cả những trận đấu của Chelsea.

Terry sử dụng một cặp bảo vệ ống đồng trong suốt 10 năm trời. Năm 2004, trong trận đấu với Barca, Terry vứt đôi bọc ống đồng của anh bên đường pitch, rồi đột nhiên chúng bốc hơi. Các bạn có biết là hậu vệ đội trưởng Chelsea đã hét toán loạn, nhờ cả các cầu thủ Barca và an ninh tìm giúp.

Lampard còn lợi hại hơn. Tiền vệ này luôn đỗ xe ở đúng một vị trí cố định trong khu tập huấn của Chelsea suốt nhiều năm liền. Vẫn là Terry kể lại: Có một lần, chỗ mà Lampard thường đỗ xe bỗng dưng bị chiếm mất. Anh đứng đó chờ người lái xe xuất hiện suốt 1 tiếng đồng hồ, rồi thêm một tiếng nữa hô hào đồng đội… bê chiếc xe lạ ra khỏi chỗ đỗ mà anh đã lựa chọn.

3. Sự mê tín đôi khi khiến động lực chiến đấu và khả năng sáng tạo bị thuyên giảm. Tờ Daily Mail từng nhận xét, việc Chelsea quyết định mời lại Jose Mourinho cũng là một bằng chứng cho thấy họ mê tín. Họ tin rằng, Mourinho có cái duyên vô địch

Trở lại với đôi bọc ống đồng của Terry năm 2004. Một trợ lý trong BLĐ Chelsea đã vô tình cất của Terry và ông đã trả anh ngay trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn với Liverpool 4 ngày sau đó. Kết quả: Chelsea đã thắng Liverpool nhờ bàn thắng ở hiệp phụ thứ 2 của Kezman.

Terry đã quyết định kể về đôi bọc ống đồng của mình trong sự tự hào, vì anh cho rằng, đó là một phần sức mạnh. Nhưng xin Terry hãy nhớ một điều rằng, tại một đấu trường như Champions League, trong thời buổi hầu hết các CLB ở châu Âu đều mạnh lên ngoại trừ các đội bóng Premier League, chắc chắn sẽ không có bữa ăn miễn phí nào cho Chelsea, nếu họ vẫn tin rằng có một thứ sức mạnh nào đó ngoài sự nỗ lực của bản thân, sẽ mang tấm vé vào bán kết về cho The Blues.

Liệu có đôi bọc ống đồng nào cứu Chelsea thoát khỏi những bàn thua từ chính sai lầm của John Terry hay không?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X