Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Không chơi phút nào vẫn giành 2 chức vô địch Champions League ở cùng một chỗ

Chủ Nhật 11/06/2023 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vừa giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, nhưng cá nhân thủ môn dự bị Scott Carson đã lên ngôi 2 lần.

Trong danh sách đăng ký thi đấu của Man City ở trận chung kết Champions League, Scott Carson là thủ môn dự phòng cho Ederson. Tất nhiên, thủ thành 35 tuổi người Anh đã cùng các đồng đội nâng cao danh hiệu Champions League 2022/23. Ở trận đấu này, đoàn quân Pep Guardiola giành chiến thắng tối thiểu trước Inter Milan, người ghi bàn duy nhất là tiền vệ Rodri.

Với cá nhân Scott Carson, đây đã là danh hiệu Champions League lần thứ 2 của cầu thủ này. Năm 2005 trong màu áo Liverpool, Carson ở tuổi 20 cũng đã lên ngôi vô địch sau khi đội nhà đánh bại một đội bóng cũng tới từ thành phố Milan (AC Milan).

Scott Carson 2 lan vo dich Champions League
Scott Carson 2 lần vô địch Champions League ở cùng một địa điểm

Điểm chung đáng chú ý nữa, đó là cả 2 trận chung kết đều diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trên mạng xã hội, nhiều dòng tweet ca ngợi Scott Carson mới đúng là nhà vô địch đích thực, khi anh thậm chí còn không cần xỏ găng phút nào để giành chiếc cúp đáng mong chờ nhất bóng đá châu Âu cấp CLB, mà còn tận 2 lần.

Chưa hết, một bình luận thú vị xuất hiện như sau: “Năm 2041, Scott Carson lúc này 55 tuổi đã vô địch Champions League lần thứ 3, trong vai trò thủ môn số 3 của Newcastle và đương nhiên là cũng không thi đấu phút nào”.

Với Man City, họ đã hoàn tất cú ăn 3 trong mùa giải này với danh hiệu Premier League, FA Cup và Champions League. Đoàn quân Pep Guardiola có cơ hội sưu tập thêm danh hiệu trong năm 2023 nay với những Community Shield, UEFA Super Cup hay FIFA World Cup Club.

Scott Carson vo dich Champions League cung Man City
Scott Carson vô địch Champions League cùng Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X