Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Không chịu giảm lương mùa dịch, 2 cựu sao Arsenal bị đuổi việc

Thứ Sáu 20/03/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB của Thụy Sĩ là FC Sion mới ra quyết định sa thải 9 cầu thủ vì từ chối giảm lương trong bối cảnh không thể ra sân vì Covid-19.

Đại dịch toàn cầu đã khiến các trận đấu không thể diễn ra và đội bóng của xứ đồng hồ đã có hành động mạnh tay để tránh thất thoát tài chính.

Vào thứ 3, toàn đội Sion đã nhận được tin nhắn thông qua WhatsApp của chủ tịch Christian Constantin. Nội dung yêu cầu các cầu thủ ký kết biên bản hỗ trợ thất nghiệp trong thời gian không thi đấu.

Không chịu giảm lương, 2 cựu sao Arsenal bị FC Sion đuổi việc hình ảnh
Nhiều cầu thủ của FC Sion mới bị sa thải

Hạn chót là vào thứ 4 họ sẽ phải trả lời lãnh đạo. Nhưng trong đó có nhiều người từ chối hoặc không hồi đáp bao gồm 2 tên tuổi một thời từng chơi cho Arsenal là Alex Song và Johan Djourou.

Và kết quả là Song, Djourou cùng 7 cầu thủ khác bao gồm Christian Zock, Pajtim Kasami, Ermir Lenjani, Xavier Kouassi, Birama Ndoye, Mikael Facchinetti và Seydou Doumbia đã nhận luôn giấy thanh lý hợp đồng. Hiệp hội cầu thủ Thụy Sĩ (SAFP) đã phản đối việc làm này của Sion.

SAFP cho rằng đây là việc làm không công bằng. Họ ra một thông báo với nội dung: “Chúng tôi hy vọng những sự sa thải không công bằng này sẽ bị hủy ngay lập tức và các cuộc thảo luận sẽ được tổ chức dựa trên các giải pháp hợp lý.”

9 cầu thủ trên của Sion đang tham khảo những tư vấn về mặt pháp lý với các luật sư. Đây là CLB đầu tiên ở các giải VĐQG tại châu Âu chọn cách sa thải thành viên khi họ không chấp nhận điều chỉnh lương bổng.

Láng giềng của Thụy Sĩ là Đức cũng có trường hợp tương tự song được xử lý êm đẹp. Các cầu thủ Borussia Monchengladbach đã đồng ý giảm lương trong thời điểm không phải ra sân.

CLB Amiens của Pháp cũng ra yêu cầu tương tự. Trong khi đó, Manchester United ở Anh cam kết vẫn trả lương cho nhân viên bình thường ngay cả khi Premier League dự kiến cuối tháng 4 mới trở lại.

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh nghỉ ít nhất đến 30/4
Với hơn 2500 ca nhiễm virus Corona trên khắp nước Anh, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định các trận đấu còn lại của các giải đấu thuộc bóng đá Anh sẽ được...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X