Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cần VĐ World Cup, Ronaldo vẫn xuất sắc nhất thế giới

Thứ Ba 29/10/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Paulo Bento, Cristiano Ronaldo sẽ định hình một kỷ nguyên của bóng đá Bồ Đào Nha và không cần phải VĐ World Cup thì anh vẫn là xuất sắc nhất.

Bento cùng Bồ Đào Nha đang hướng đến trận đấu play-off với Thụy Điển diễn ra vào tháng tới để tranh suất vé vớt đến Brazil vào mùa hè năm sau.  Ronaldo được trông đợi sẽ lập đại công, mang niềm vui về cho nước nhà. Tuy nhiên, Bento không muốn cậu học trò cưng phải chịu nhiều sức ép trước giờ trận chiến sống còn.

Ronaldo được HLV Bento khen ngợi hết lời
Ronaldo được HLV Bento khen ngợi hết lời

Dưới con mắt của vị "thuyền trưởng" 40 tuổi, Cristiano Ronaldo thực sự là bậc kỳ tài nên không cần phải đoạt danh hiệu lớn (World Cup, EURO) trong sắc áo tuyển quốc gia thì anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha với những gì đã thể hiện trên sân cỏ.

Theo HLV Bento: "Huyền thoại Eusebio là một ví dụ điển hình. Ông chưa bao giờ là nhà vô địch thế giới hay châu Âu nhưng cùng với Ronaldo, chúng ta vẫn đang nói về 2 trong số những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá TG. Hai nhân vật này, trong những năm tới sẽ được nhớ đến như 2 chân sút cự phách nhất BĐN".

Nhà cầm quân này nhìn nhận: "Ronaldo là một cầu thủ lớn, sẽ định hình một kỷ nguyên và khi anh ấy treo giày sẽ được biết đến như một trong những tài năng nhất của bóng đá BĐN. Theo tôi, không nhất thiết phải giành 1 danh hiệu lớn cùng tuyển QG thì anh ấy vẫn là cầu thủ xuất sắc ở BĐN và là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng bóng TG".

Bento nói rõ thêm: "Tất nhiên, giành danh hiệu cùng ĐTQG, đó là điều anh ấy muốn làm cũng như tất cả chúng tôi mong muốn. Nhưng nếu bảo đó là tiêu chí duy nhất thì chúng ta không thể xem huyền thoại Eusebio là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, trong khi với những người đứng chứng kiến ông chơi bóng thì Eusebio là hay nhất".

HLV này cũng cho biết, việc Ronaldo không khiến anh chịu sức ép vì bởi nó đến một cách tự nhiên, vì Ronaldo không chỉ hay trên sân, có khả năng chỉ huy mà còn rất được đồng đội nể và tôn trọng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X