Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không cần danh tiếng, đây vẫn là huấn luyện viên vĩ đại nhất thế giới!

Thứ Tư 01/01/2020 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những giọt nước mắt, cuối cùng Antonio Mohamed đã có thể mỉm cười hạnh phúc mãn nguyện, khi hoàn thành lời hứa của mình với cậu con trai quá cố.

Có những cảm xúc đôi khi không thể diễn tả bằng lời.

Antonio Mohamed, HLV trưởng của Monterrey, CLB mới chơi trận bán kết FIFA Club World Cup gặp Liverpool, im lặng trong suốt buổi họp báo trước trận chung kết giải VĐQG Mexico. Hôm chủ nhật, một ngày trước trận đấu cuối cùng, ông đi đến nhà thờ Basilica de Guadalupe để cầu nguyện.

Nhà cầm quân người Argentina vẫn chọn cách im lặng, thậm chí cho đến quả penalty quyết định thành công mang về danh hiệu Apertura cho Monterrey. Ông không thể nói lên lời, chỉ còn lại những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt ngay sau khoảnh khắc đội bóng của mình giành chức vô địch.

Không cần danh tiếng, đây vẫn là huấn luyện viên vĩ đại nhất thế giới! hình ảnh 2
Antonio Mohamed

Không ai thực sự hiểu được cảm xúc của Mohamed ngay tại thời điểm đó.

Trong quá khứ, Antonio Mohamed không thiếu những danh hiệu. Ông từng vô địch Mexico cùng Tijuana năm 2012 hay với Club America sau đó hai năm. Tuy nhiên từ khi gia nhập Monterrey hồi năm 2015, ông chưa bao giờ có được niềm vui này dù đã từng đến rất gần với nó.

Từng khoác áo Monterrey thời cầu thủ, vì vậy Mohamed mang tình yêu đội bóng này đến với cậu con trai Farid. Khi Farid còn nhỏ, ông đã hứa với con trai rằng khi giải nghệ, ông sẽ trở thành HLV của đội bóng thằng bé thích nhất, Monterrey, và dẫn dắt đến chức vô địch.

Song bi kịch thương tâm bất ngờ xảy ra vào năm 2006. Trên đường di chuyển đến Đức xem World Cup, Farid gặp tai nạn giao thông và qua đời khi chỉ mới 9 tuổi. Bản thân Mohamed may mắn hơn con trai khi sống sót, nhưng cũng trải qua thời khắc thập tử nhất sinh và suýt chút nữa phải cưa chân.

Không cần danh tiếng, đây vẫn là huấn luyện viên vĩ đại nhất thế giới! hình ảnh 2
Antonio Mohamed

Đó cũng là lý do khiến ông Mohamed càng khát khao giữ lời hứa với người con quá cố của mình.

Mùa giải năm nay, Monterrey khởi đầu tương đối tệ hại và chẳng ai nghĩ họ sẽ làm nên chuyện. Đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 8, giành suất cuối cùng tham dự vòng play-off và bất bại kể từ đó. Ở trận chung kết lượt về với Club America, Monterrey xuất sắc đưa trận đấu về loạt đấu súng luân lưu và sau đó lên ngôi vô địch, khép lại một hành trình vinh quang đầy gian nan nhưng vô cùng xứng đáng.

13 năm sau ngày bi thảm trong cuộc đời của mình, lời hứa của Antonio Mohamed với cậu con trai quá cố cuối cùng cũng được thực hiện, và ông bật khóc nức nở ngay trên băng ghế huấn luyện sân vận động. Một khoảnh khắc xúc động đối với tất cả khán giả, không chỉ riêng gì những người yêu bóng đá.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X